วันอาทิตย์ที่ 1 ธันวาคม พ.ศ. 2556

Singha English Challenge: South Talents





Singha English Challenge: รอบภาคใต้ 30/11/13

เรากับนิสิตเอกอังกฤษ 2 ทีม The Harmoniiz (บิว กุ้ง ซี เย็น) และ The Secret Garden ( ตั้ม แบรี่ ตาล ชนกานต์) ไปร่วมงาน Singha Eng. Challenge ที่มหาลัยหาดใหญ่ โอ้โห! มีทีมเข้าร่วมตั้ง 20 ทีม

เราตื่นเต้นกับการจะได้เห็นคุณ Daniel พิธีกรรายการ " ฝรั่งหลงกรุง " ทางไทยพีบีเอส ซึ่งเราติดตามมานานแล้ว รายการนี้มักจะไปถ่ายสถานที่ท่องเที่ยวที่ไม่ใช่ที่หลักๆ พาไปดูวิถีชาวบ้าน โดยถ่ายด้วยกล้องตัวเดียว การถ่ายทำแบบนี้ช่างคล่องตัวดีนัก

คุณ Daniel ตัวจริงผอมกว่าในทีวีเยอะมาก ดูเพรียวเลยล่ะ ! ทีวีหลอกลวง

การบรรยายของเค้าก็ดีมากๆ เราชอบข้อคิดที่ได้จาก 1 ชม.ที่นั่งฟัง

1. One language is not good enough.

Learning Thai's survival for Daniel.  เมื่อก่อนเค้ามักจะสั่ง "ข้าวผัดไก่" อย่างเดียว แต่เมื่อพยายามท่องคำศัพท์ภาษาไทยทุกวัน เช่น ไก่ ปลา หมู หมา เค้าก็จะพยายามสั่งข้าวผัดแบบหลากหลายขึ้น

จนถึงขนาดสั่ง "ข้าวผัดหมา" มาแล้ว OMG !

2.  Force yourself to do things that you're afraid to do. Challenge your self. If you're afraid to do it, you must do it.
บังคับตัวเองให้ทำในสิ่งที่ตัวเองกลัว ท้าทายตัวเองซะบ้าง


3.  Never be afraid of speaking Eng. / Thai. Accent's not important at all.

การจะเรียนภาษาให้ได้เก่งๆ ต้องไม่กลัวที่จะพูด ไม่ต้องสนใจ accent & grammar


นิสิตสนุกสนานกับเกมและการแข่งขันช่วง mini challenge ทั้ง tongue twister, listening bees, building words เราก็พลอยลุ้นไปด้วย

นิสิตชอบการแข่งขันครั้งนี้และรู้สึกว่าอยากพัฒนาความสามารถภาษาอังกฤษของตัวเองเมื่อเห็นการตอบปัญหา การแสดงความคิดเห็นจากเพื่อนต่างมหาลัย 

อืม...ถือว่าการมาเข้าร่วมกิจกรรมครั้งนี้บรรลุผล ในการปลูกฝังความรู้สึกรักภาษาและท้าทายตัวเองทั้งด้านการแข่งขันภาษาอังกฤษกับเพื่อนต่างมหาลัย และเป็นการเปิดโลกทัศน์กับการแข่งขันระดับประเทศ



นับว่าการมาครั้งนี้คุ้มมาก เราทำเรื่องขอเงินสาขาฯเป็นค่ารถแล้ว แต่บริษัทสิงห์ใจดีมาก
มีค่าเดินทาง 1,000 B.สำหรับสองทีมให้ด้วย ทำให้สาขาวิชาไม่ต้องควักเงิน ขอบคุณค่ะ






------------------------------------------------------------------------------------------------


หมายเหตุ ข่าวช่วงนี้มีแต่ความสับสนวุ่นวาย การบ้านการเมืองระอุ จากประเด็นพรบ.นิรโทษกรรมลุกลามไปจนถึงการขับไล่รัฐบาล เสื้อแดงยึดราชมังคลา ฯ

 การติดตามข่าวทางนสพ.ทำให้เครียดไปกันใหญ่ ล่าสุดนศ.รามโดนฆ่าตาย (เพื่ออะไร?) สังเวยการเมืองแย่ๆ กี่ปีกี่ปีก็ยังมีเหตุการณ์ประวัติศาสตร์ความรุนแรง ความแตกแยก ซ้ำๆซากๆ เรียกว่าแทบจะทุกสองปี  กว่าจะอายุ 70 ปี (หากอายุขัยอยู่ราวๆนั้น) เราก็ว่าคงได้เห็นมันอีกบ่อยๆ (ไม่ได้แช่งแต่เป็นการรู้นิสัยคนไทยบางกลุ่มที่แสวงหาผลประโยชน์เข้าข้างตัวเอง ปากก็อ้างว่าทำเพื่อชาติ แต่จริงๆแล้วทำเพื่อปากท้อง(กินอิฐกินปูน)

มาเขียนเรื่องเจริญใจตามประสาเราดีกว่า

--------------------------------------------------------------------------------------------------



2 ความคิดเห็น:

  1. นิถ้านกเข้ากล้อง หน้าคงบานเต็มกล้องเลยเนอะ

    ปล.คิดซะว่าเป็นวิถีในการทำให้ประเทศมีการเปลี่ยนแปลงที่ถ้าทำสำเร็จก็อาจจะดีขึ้น ถ้าคนที่เหลืออยู่ปรัีบเปลี่ยนตัวเองด้วย ไม่ใช่ทำสำเร็จแล้วก็ยังคงวิธีการเดิมๆ แค่คิดว่า ตัวเองเลวไม่เท่า แล้วก็ยังคงเลวเหมือนเดิม กำจัดคนเลวกว่าได้แล้ว ก็ต้องกำจัดความเลวน้่อยกว่าของฝ่ายตนด้วย

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. อิๆ หน้าเราจะบานเป็นจานดาวเทียมมากๆ เพราะดีใจที่ฝันเป็นจริง (เอามือปิดปาก ทำตาโตๆ ประหนึ่งว่าได้รับคัดเลือกเป็นนส.ไทย) และจะมีเรื่องโม้ไปสามบ้านแปดบ้านและออกสื่อส่วนตัว (Facebook:) ฮี่ๆ

      ลบ