วันจันทร์ที่ 2 ธันวาคม พ.ศ. 2556

ตาเฒ่าเจ้าลมกรด: นิทานเสียงเพื่อคนตาบอด (สุปรียา)









ผลงานหนังสือเสียงเรื่อง " ตาเฒ่าเจ้าลมกรด"นี้ ดิฉันและเพื่อนๆ มีความภาคภูมิใจในผลงานมาก ที่ได้เป็นส่วนหนึ่งในการทำกิจกรรมดีๆเช่นนี้ เป็นการทำเพื่อสังคม เพื่อคนที่ด้อยโอกาสที่ไม่สามารถมองเห็นโลก ไม่แม้กระทั่งสามารถมองเห็นสิ่งที่อยู่รอบๆตัว


            ความรู้สึกก่อนที่จะทำหนังสือเสียงคือ ดิฉันรู้สึกตื่นเต้นกับการทำหนังสือเสียง เพราะไม่เคยทำกันมาก่อนเลย ดิฉันและเพื่อนๆช่วยกันหาหนังสือนิทานกันที่หอสมุดของมหาวิทยาลัย และทำการอัดเสียงกันที่นั่น ดิฉันและเพื่อนๆรู้สึกสนุกและมีความสุขกันมากที่ได้เอาเวลาที่ว่างไปทำประโยชน์เพื่อนส่วนรวม และผู้อื่น




            ในตอนที่ดิฉันร่วมทำหนังสือเสียงกับเพื่อนๆ เราก็ทำกันหลายเรื่อง แต่เรื่องที่ส่งไปนั้น พวกเราคิดว่ามันน่าจะดีที่สุดแล้ว มันคงสร้างความสุขให้แก่ผู้ฟังได้ไม่มากก็น้อย และดิฉันคิดว่า หากมีกิจกรรมดีๆ แบบนี้อีก ดิฉันและเพื่อนๆ ก็ยินดีที่จะร่วมกันทำอีกค่ะ
กิจกรรมนี้เป็นกิจกรรมที่ดีมากที่ทำให้โลกของคนปกติอย่างเรา กับโลกของเขาเสมือนได้อยู่ใกล้กัน เสมือนได้ทำกิจกรรมร่วมกัน นับว่าเป็นการช่วยเหลือสังคม ช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์ทางหนึ่ง ที่สร้างเสียงหัวเราะ รอยยิ้ม ให้เขาได้


นางสาวสุปรียา มิ่งวัน

1 ความคิดเห็น:

  1. อยากให้น้องได้ตื่นเต้นกับการทำความดีไปเรื่อยๆนะคะ

    ตอบลบ