วันอังคารที่ 3 ธันวาคม พ.ศ. 2556

ATM & 3BB



วันนี้มีเรื่องให้ภูมิใจอีก 1 ทั้งๆที่เป็นเรื่องง่ายๆแต่วันนี้ได้ลองทำอีกครั้ง ดีใจๆ

หลังจากสมัครใช้บริการ 3BB อินเตอร์เน็ตที่บ้านมาร่วมปี โดยจ่ายเดือนละ 630.90 บาท
เราก็ใช้วิธีการชำระเงินแบบหลายๆทาง เพื่อความไม่จำเจ ไม่ว่าจะไปจ่ายที่ศูนย์ 3BB จ่ายแบบราย 2-3 เดือน เพื่อจะเอาของแถม (ซึ่งจะบอกว่า 3BB ไม่ค่อยลงทุนเลย ให้แค่กระเป๋าสีส้มแปร๊ดไว้จ่ายตลาด กระเป๋าดูไม่สวยงามใดๆเอาซะเลย แฮ่...แต่ก็เอามาใช้จนมันเก่าเลย อิๆ บ่นไปใช้ไป)

เคยเอาไปจ่ายที่ 7/11 ก็แล้ว หากจ่ายวิธีนี้มีค่าบริการ 10 บาท แต่ก็นับว่าสะดวกดี ไม่ต้องนั่งรถเข้าเมืองไปไกลๆเพื่อจะจ่ายที่ศูนย์ จ่ายค่ารถแพงกว่าอีกตังหาก

มาถึงวิธีที่ภูมิใจคือการจ่ายทาง ATM ของธนาคารกรุงเทพ ซึ่งกว่าจะจ่ายได้ก็เล่นเอางงๆกับชีวิต ก็เมื่อสัก 3 เดือนก่อนก็จ่ายได้อยู่นี่นา พอมาจ่ายใหม่อีกครั้งทำไมทำไม่สำเร็จ โชคดีไม่มีนิสิตต่อคิว เราเลยมั่วได้ตามอำเภอใจ แฮ่ แต่แอบอายตัวเอง (ทำไมตูไม่จำให้ดีว่าคราวที่แล้วกดปุ่มไหน ใช้ข้อมูลไหนป้อนเข้าเครื่องเนี่ย) เมื่อหาข้อมูล reference 2 มาเติมไม่ได้ มันคืออาราย...

เมื่อมันไม่สำเร็จ ATM มันรำคาญ มันถามว่า "คุณจะทำรายการต่อมั๊ย" เลยรีบๆออกมาจากหน้าตู้ กะว่าไม่ง้อ ไปจ่าย 7/11 เหมือนเดิมก็ได้

ระหว่างที่เดินพลาง อ่านใบชำระหนี้อีกรอบ

เย้!  หาเจอแล้ว reference 2 มันเป็นข้อมูลอยู่มุมขวามือนี่เอง หาตั้งนาน
อย่างดีใจ ราวกับพิชิตอะไรได้สักอย่าง รีบกลับมากดปุ่ม ATM อีกที คราวนี้ผ่านสะดวก :)

เราใช้บริการตู้เอทีเอ็มจ่ายค่า DTAC เดือนละ 800 B.อยู่เป็นประจำ เพราะหากเติม 800 B. ได้ฟรี 100 B. มาช่วงหลังๆที่ดีแทคเปลี่ยนเป็นให้ฟรี sms 100 B. แทน


การได้ทำอะไรแปลกๆที่มันมากกว่าการจ่ายเงินธรรมดาสำหรับเรา เป็นเรื่องที่เราชอบ ขอให้ได้ลอง อิๆ จะภูมิใจไปหลายวันกับภาระกิจเหล่านี้

ปล. จ่ายทางเอทีเอ็มเสียค่าบริการ 10 B. รู้สึกว่าจ่ายกับไปรษณีย์ก็ราคาเดียวกันนะ
---------------------------

2 ความคิดเห็น:

  1. ก็ีดีนะ ชีวิตภูมิใจและมีความสุขกับเรื่องง่ายๆ ชีวิตเราก็ดีขึ้นมากมาย ไม่ต้องขวนขวายไปหาความสุขใหญ่โตที่บางทีอาจต้องไปบีดเบียนคนอื่น

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. สุขง่ายๆนับรวมแล้วมากกว่าการรอสุขใหญ่ๆครั้งเดียว ต้นไม้ใบหญ้า การเปลี่ยนกิจกรรมประจำวันซะบ้างก็จะทำให้เพลิดเพลินกับชีวิตได้แล้ว

      ลบ