วันจันทร์ที่ 23 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2558

เรียงความโครงการส่งเสริมการอ่าน: บ้านสงขลา (7)




                จากการไปสถานสงเคราะห์บ้านเด็กกำพร้าในครั้งนี้ ดิฉันมีความประทับใจมากมาย ในครั้งแรกที่เพื่อนประชาสัมพันธ์ว่าจะไปทำกิจกรรมบ้านเด็กกำพร้า ดิฉันรู้สึกตื่นเต้นมากเพราะเป็นสถานที่ที่ดิฉันนั้นอยากไปมากเพียงแต่ไม่มีโอกาสที่ได้ไป แต่ครั้งนี้ดิฉันมีโอกาสไปกิจกรรมเป็นครั้งแรก 

              ดิฉันรู้สึกตื่นเต้นและมีความประทับใจเป็นอย่างมากที่ได้เจอกับน้องๆทุกๆคน ถึงแม้ว่าเด็กๆบางคนอาจจะดูแข็งกระด้างแต่ดิฉันและเพื่อนๆก็พร้อมที่จะมอบรอยยิ้มและความอบอุ่นให้กับเด็กๆเหล่านี้ กิจกรรมที่ดิฉันได้ทำก็คืออ่านนิทานให้เด็กๆฟัง ซึ่งเด็กๆก็สนุกมาก ถึงจะเหนื่อยบ้างแต่แค่ได้เห็นรอยยิ้มของเด็กๆ เพียงแค่นี้ความรู้สึกเหนื่อยก็หายไปแต่กลับเป็นการภาคภูมิใจมากกว่าที่อย่างน้อยเราสามารถทำประโยชน์ให้ผู้อื่นได้


                และถ้ามีกิจกรรมดีๆแบบนี้อีก ดิฉันก็ไม่พลาดที่จะไปร่วมทำกิจกรรมขอขอบคุณอาจารย์ดิญะพรที่มีโครงการดีๆแบบนี้ และมันยังทำให้ดิฉันได้เข้าใจถึงคำว่า
สุขใจผู้ให้ อิ่มใจผู้รับอย่างแท้จริง ขอบคุณค่ะ

                                                                                                            กนกวรรณ ศศบ. ภาษาไทย ปี 3 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น