วันพฤหัสบดีที่ 19 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2558

เรียงความโครงการส่งเสริมการอ่าน: บ้านสงขลา 13/2/57








เมื่อวันศุกร์  ที่  13  กุมภาพันธ์  พ.ศ.  2558  ดิฉันได้ร่วมทำกิจกรรมกับเพื่อน ๆ ที่สถานสงเคราะห์เด็กบ้านสงขลา  ที่ๆมีเด็กน้อย ๆ รอคอยความรัก  การดูแล  การเอาใจใส่และโอกาสจากสังคม  น้อง ๆ เหล่านั้นคือเด็กที่เกิดมาพร้อมกับความไม่พร้อมทั้งด้านครอบครัว  ฐานะการเงิน  รวมไปถึงฐานะทางสังคม  

การไปครั้งนี้ของดิฉัน  เป็นเหตุการณ์อย่างหนึ่งในชีวิตที่รู้สึกมีความสุขกับการเป็นผู้ให้  
ให้โดยมีผลตอบแทนเป็นความสุขที่เกิดขึ้นจากการได้เห็นรอยยิ้มของน้อง ๆ 
รอยยิ้มที่ออกมาจากหัวใจไร้การปรุงแต่งใด ๆ  รอยยิ้มที่ใสซื่อ  บริสุทธิ์  ไร้เดียงสา 
รวมไปถึง แววตาที่สดใสที่ถูกถ่ายทอดมาสู่ดิฉัน  

การไปสถานสงเคราะห์เด็กบ้านสงขลาในครั้งนี้ดิฉันอาจจะช่วยอะไรได้ไม่มากแต่ดิฉันก็ดีใจที่สามารถสร้างรอยยิ้มให้น้อง ๆ เหล่านั้นได้  การที่ดิฉันได้แบ่งปันความสุขและรอยยิ้มให้น้อง ๆ สิ่งเหล่านั้นทำให้ดิฉันได้รับความรู้สึกที่หลากหลายกลับมาเช่นกัน  เพราะมันสามารถสร้างรอยยิ้มให้กับดิฉัน รวมไปถึงความอบอุ่น  การปล่อยวางและมีความสุขกับสิ่งที่อยู่ตรงหน้า  และยังทำให้ดิฉันรู้สึกว่าชีวิตทุกชีวิตนั้นมีคุณค่าที่เท่าเทียมกัน  

นอกจากนี้สิ่งที่ทำให้ประทับใจอีกเรื่องหนึ่งคือ  นอกจากนี้อีกหนึ่งความประทับใจที่เกิดขึ้นคือ  การได้ทำกิจกรรมร่วมกันกับเพื่อน ๆซึ่งโอกาสที่จะได้ทำกิจกรรมแบบนี้ร่วมกันนั้นมีน้อย  เนื่องด้วยเหตุผลหลายประการ  เมื่อได้ทำกิจกรรมร่วมกันทำให้ได้สร้างสัมพันธภาพร่วมกันให้มีความทรงจำเพิ่มขึ้น  ขอบคุณโอกาสดี ๆ ที่ดิฉันได้รับที่ทำให้ดิฉันกลายเป็นความทรงจำดี ๆ ของน้อง ๆ เหล่านั้น


----------------------------------------เนตรนที ศึกษาศาสตร์ เอกไทย ปี 3----------------------

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น