วันพฤหัสบดีที่ 19 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2558

เรียงความโครงการส่งเสริมการอ่าน: บ้านสงขลา 13/2/58 (2)





จากที่ได้ไปสถานสงเคราะห์เด็กสงขลา  ความประทับใจที่ได้รับจากการที่ได้สัมผัสกับน้องๆที่อยู่ในสถานสงเคราะห์  คือรอยยิ้มที่แสนบริสุทธิ์ไร้เดียงสาของเด็กๆ  ที่ไม่รู้ว่าตัวเองมาจากไหน  เป็นลูกใครและทำไมต้องมาอยู่ที่นี่ ครั้งแรกที่ฉันมองน้องๆรู้ได้เลยว่าทุกคนต้องการความเอาใจใส่  สนใจและความรักความอบอุ่น  

ตอนที่ฉันสอนน้องระบายสีการ์ตูนทุกคนต่างแย่งกันนั่งใกล้ฉัน  ความรู้สึกตอนนี้มันแย่มากที่เห็นน้องๆต่างแย่งกันเพื่อที่จะต้องการความสนใจและความอบอุ่น  และมีน้องคนหนึ่งซึ่งรู้สึกเหมือนจะมีอาการผิดปกติที่ค่อนข้างจะมีนิสัยที่ต่างจากเพื่อนคนอื่นๆ  โดยที่น้องคนนี้ต้องการให้ใครๆสนใจตัวเองเป็นพิเศษกว่าเด็กคนอื่นๆ  สถานสงเคราะห์แห่งนี้ได้ดูแลและการช่วยเด็ก ๆ น้องๆ เป็นอย่างดีในทุกด้านที่จะให้ได้ แต่เห็นว่าที่ทุกคนจะต้องการคือความอบอุ่นมากกว่า  อย่างอื่นที่ทางสถานสงเคราะห์มอบให้  เพราะมันธรรมดาของชีวิตมนุษย์ที่ต้องการความรักความเอาใจใส่จากพ่อแม่และผู้ที่เป็นที่รัก  

ทุกอย่างอาจจะหาซื้อได้จากที่โน่นที่นั่นแต่ความรักความอบอุ่น  ความเข้าใจ  อาจไม่มีที่ซื้อขายซึ่งคงจะเป็นสิ่งเดียวที่น้องๆที่นี่ต้องการมากกว่าอะไรทั้งสิ้น  ทั้งความประทับใจและรอยยิ้มของน้องๆที่ยิ้มในวันนั้นทำให้ฉันคิดอะไรได้หลายๆอย่างและจะยังคงเป็นแรงผลักดันให้ฉันมีกำลังใจในวันที่ฉันคิดว่าตัวเองแย่ที่สุด  เพราะความจริงแล้วมีคนที่เขาแย่และไม่มีโอกาสมากเท่าเรา

----------------------------จันทิมา ศึกษาศาสตร์ เอกไทย ปี 3----------------------------------

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น