วันเสาร์ที่ 2 พฤศจิกายน พ.ศ. 2562

การกลับมาของเพื่อน



การกลับมาของเพื่อน ภาค 1
บางทีเพื่อนก็มาอย่างแปลกๆ เช่นการฝันถึง เพื่อนผู้ห่างไกลคงคิดถึงช่วงวัยเด็ก และเพื่อนที่หล่นหายไป ตอนเด็กๆเราสนิทกับเพื่อนผู้ชายไหม ก็ไม่ค่อยนะ เราสนิทกับเพื่อนผญ.คือ มล เตือน กาญ เพื่อนผช.เราหล่นหายไปตามทาง น่าจะเหลือเพียงเอ็มที่บ้านใกล้(มาก) เลยได้เจอกันอยู่บ้าง

มอนทักขอ add เพื่อนทาง Facebook มา ธรรมเนียมการรับเพื่อนทาง FB ของเรา คือถ้าคนนั้นไม่เอ่ยใดๆมา เราก็จะคิดว่าเค้าก็คง add ไปงั้นล่ะ แต่เมื่อมอนแนะนำตัวมา ก็เลยเริ่มคุยกัน  ไม่น่าเชื่อเกือบ 1 เดือนที่ก็ยังคุยกัน (ไม่ได้กลับไปดูวันที่เริ่มคุย แต่คิดว่ายังไม่ถึงเดือน ยังงงๆอยู่เล็กน้อยว่าคุยกันได้เรื่อย เรื่อยที่เรียกว่าทุกวันได้เลยเหรอ

เราว่าเหมือนเราได้ย้อนทบทวนตัวเอง และเรื่องราวที่เราทำ – ปัจจุบัน เพราะมอนมักจะมีคำถาม ถามเรื่อยๆให้เราเล่า และไม่น่าเชื่อ (อีกที) ที่มอนก็มีเรื่องราวที่แสดงความมุ่งมั่นในแบบของเค้า เช่นการเป็นนักวิ่งมาราธอน (ตอนนี้ advanced ถึงขั้นลองไม่ใส่รองเท้าวิ่งแล้ว นัยว่าเป็น the natural way to run ;)

มอนยังเป็นนักอ่านที่ดี เมื่อบ.ก. (เอ๊ย ม่ายช่าย) บอกให้เรียนรู้เรื่องราวบ.ก.ผ่านการอ่านเรื่องใน blog เพื่อย่นเวลาการรู้จักกัน มอนก็ทำ (ดีมาก ให้ 1 คะแนน) หรือบอกให้เขียนเล่าเรื่องตัวเองบ้าง จะได้รู้เขารู้เรา (เราจะได้รบชนะบ้าง 55) มอนก็เขียนได้หลายเรื่องแล้ว

ไม่น่าเชื่อ (จะพูดอีกกี่ทีเนี่ย!) มอนเขียนได้ดี – ดีมาก จนบ.ก.เริ่มหนาว เพราะบ.ก.คิดว่าตัวเองมีประสบการณ์(ในการเขียน)มากกว่าเป็นไหนๆ (ดูจำนวนหลักฐานจาก blog 800 เรื่อง ) มุมมองต่อเรื่องต่างๆ หรือการต่อปากต่อคำ มอนก็คม (รับไม่ได้ ! เราต้องคมกว่านะ) ดูทีรึ ทำเราเพลี่ยงพล้ำหลายครั้ง เราว่าเราก็หัวไวแล้วนะ (เอ่อ...แน่ใจเหรอ)

(To be continued)

---------------------

การกลับมาของเพื่อน ภาค 2






                                                                 5/11/2562 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น