วันศุกร์ที่ 22 พฤศจิกายน พ.ศ. 2562

การกลับมาของเพื่อน (ภาค 3)





การกลับมาของเพื่อน (ภาค 3)

คนแบบไหนกันนะที่ฉันจะสนิทได้เร็ว คบเป็นเพื่อนได้ในระยะเวลาอันสั้น และรู้สึกสนิทใจที่จะคุย คุยได้บ่อยๆ

เพื่อนที่ทำให้ฉันนึกเรื่องย้อนวัยไปไกล (เอ่อ...บางทีก็ย้อนไปไกลจนเพื่อนอีกคนอาจลืมอายุจริง)
เพื่อนที่เหมือนเรานั่งประตูทะลุเวลา time machine ของโดราเอมอน ย้อน....ย้อน...ย้อน...ไปไกลกว่าสมัยอยุธยา (เอ๊ะ ชักไกลเกินไปละ อิๆ)

เพื่อนที่ฉันต้องคอยระวังตัว จะเพลี่ยงพล้ำเมื่อไหร่เนี่ย ตอนเด็กๆเพื่อนคนนี้เรียนเก่งกว่าฉัน เป็นหัวหน้าห้อง ถือ พ.พาน (วางตั้ง) นำสวดมนต์ ทำกิจกรรมที่คนเป็นหัวหน้าเค้าทำกัน เพื่อนยังได้รางวัลคัดลายมือด้วย (ตอนนี้คุณครูอาจมีการขอรางวัลคืน เนื่องจากลายมือผิดอาชีพไปมาก คุณไม่ได้เป็นหมอนะคะ ไม่ต้องเขี่ย เอ๊ย เขียนหวัดขนาดน๊านนน)

เพื่อนที่เมื่อเติบใหญ่ ก็ไม่ได้เขียนบันทึก ไดอารี่ สักเท่าไหร่ ไดอารี่ ถือเป็นไดอารี่ร้าง เล่มเดียวก็ไม่จบ (ข่มๆ)
ไม่น่าเชื่อ ! เพื่อนเหมือนมีความเป็นนักเขียนซ่อนอยู่ เพื่อนรู้จักเปรียบเปรย หรือเขียนให้คิด (และบางครั้งฉันแอบสะดุ้งว่ากำลังว่าฉันอยู่หรือเปล่าเนี่ย)

เพื่อนทำให้ฉันสงสัยว่าเพื่อนเขียน(ดี)ได้อย่างไร หรือนี่คือ talent ของเพื่อนที่มีอยู่เดิม เมื่อโดนกระตุ้นและแรงฮึดของเพื่อน เพื่อนเลยทำได้

เพื่อนอยู่ที่ชอบๆของเพื่อน ส่วนฉันก็อยู่ที่ชอบของฉัน พวกเราต่างดำเนินชีวิตไปวันแล้ววันเล่า ตามกาลเวลา ตามทางของตนเอง และมันจะไม่บรรจบกัน ถ้าวันหนึ่งเพื่อนจะไม่ add FB มาหา (ขอบคุณ Mr. Mark Zuckerberg มา ณ จุดๆนี้) 
เพื่อนที่ถ้าไม่เริ่มคุยมาก่อน เราก็จะยังหยิ่งๆ (เหรอ? ) ไม่รับ add FB

เพื่อนที่เริ่มเผยหลายมุมของตัวเองให้ฉันเห็น และเป็นมุมที่ฉันมองไม่เห็นเลยในตอนวัยเด็ก (พวกเราน่าจะอยู่กันคนละมิติ อิๆ รับรู้ข่าวคราวของอีกฝ่ายแบบห่างๆ ว่าใครอยู่ไหน ทำอะไร เธออยู่กทม. ฉันติด เอ๊ย อยู่เกาะ ชีวิตเราสวนทางกันไปมา เหมือนเกาะยอที่เส้นทางเดินวนเวียน (เอ่อ...เปรียบได้เกร๋มั๊ยคะคุณ)

เพื่อนทำให้ฉันนึกถึงนิสิตบางคนที่ฉันมักจะบอกให้ทำโน่นนี่ และเมื่อเขาทำ ฉันก็จะให้ทำอีก ทำอีก ทำไปเรื่อยๆ จนตอนนี้นิสิตหลายคนที่ขอหนังสือฉันอ่าน หรือขอเข้าร่วมกิจกรรมที่ฉันทำ หลายคนฉันไม่ต้องบอกให้เขาทำแล้ว เขาทำเพราะเขาชอบและสนุก มีความสุขกับการทำกิจกรรมไปแล้ว ฉันชื่นใจที่มีนิสิตแบบนี้ ต้นไม้ของฉันกำลังเจริญเติบโตได้ดี

ขอบคุณเพื่อนที่เข้ามาในชีวิตฉันอีกครั้ง เราจะนับเวลาไปด้วยกันว่าเราจะติดต่อกันนานแค่ไหน (อิๆ )
                                                                                                                           น.ก.  ( *มีความคล้าย บ.ก.)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น