วันอังคารที่ 19 พฤศจิกายน พ.ศ. 2562

Begin again & a request from panda's friend


Begin Again เมื่อเรามาเริ่มกันใหม่

ในชีวิตของคนๆหนึ่ง มีกี่ครั้งที่ล้มเหลว และกี่ครั้งที่ลุกขึ้นมา begin again กันนะ บางคนล้มๆลุกๆ บางคนล้มแล้วก็จมอยู่กับอดีต ความพ่ายแพ้

เมื่อต้องดูหนังเรื่องนี้ (อิๆ ใช้คำว่าต้อง เพราะเพื่อนบอกว่าอยากเป็นนางเอกเรื่องนี้ และมันแสดงบุคลิกบางอย่างของเพื่อนๆ ที่มี Q. มาถามบ่อยๆ pandaล่ะมึนจริงๆ ตอบถูกตอบผิด

เอ่อ...ตอบผิดซะก็บ่อย  คาดว่าเพื่อนตั้งใจเลือกคำถามโดยประเมินความสามารถของ panda ว่าด้านนั้น panda ไม่เก่ง panda จะต้องตอบผิด และแพ้เกมค่อนข้างแน่นอน)

แฮ่ม ออกนอกเรื่องซะไกล บ่นเพื่อน panda ซะนาน   ได้เวลาเข้าเรื่องซะที

เรื่องนี้สำหรับpanda panda จัดมันเป็นประเภทหนัง feel good ที่ panda ดูแนวนี้มาค่อนข้างบ่อยจน pand อิ่มยอดไผ่ เอ๊ย อิ่มตัว ถึงแม้ว่ามันจะปูเรื่องมาด้วยความผิดหวังของคน 2 คน แต่สุดท้ายก็จบ happy ending อาจจะไม่ถูกใจวัยรุ่นมากเพราะพระเอก นางเอก ไม่ได้กลับมารักกัน (แน่ะ...มี spoiled ตอนท้าย ซึ่งคงเรียกว่า spoiled ไม่ค่อยได้อีก เพราะเรื่องนี้เค้าดูกันตั้งแต่ปีมะโว้แล้ว panda ไปอยู่ไหนม๊าาา

แฮ่...panda หลบไปกินยอดไผ่เอาแรงไว้ฝึก kungfu เพราะ panda หวังไว้ว่า panda จะต้องเป็น Kungfu Champion ทุ่มศัตรูจนอยู่หมัด โฮะๆๆ ( ...นี่ panda หรือ santa วานบอก)

เมื่อนางเอกนักร้องและนักแต่งเพลง ผู้ผิดหวังกับคนรักและ producer ที่ล้มเหลวในด้านความสัมพันธ์กับครอบครัวและลูกสาวมาเจอกัน สิ่งดีๆตามประสาหนัง hollywood ก็เกิดขึ้น ทั้งสองได้ใช้เวลาทำอัลบั้มเพลงด้วยกัน และเรียนรู้เรื่องความสัมพันธ์ของอีกฝ่าย มีการให้คำปรึกษา (นางเอกให้คำปรึกษาซะมากกว่าอะนะ) จนท้ายสุดทั้ง 2 ก็ฝ่าฟันทำอัลบั้มเพื่อกอบกู้เอกราช เอ๊ย กอบกู้ความเป็นคนที่คิดว่าตนเองล้มเหลว ได้ลุกขึ้นมาอีกครั้ง


-- นางเอกก้าวออกมาจากความลังเลใจในความสัมพันธ์กับคนรักเก่า ว่าจะเอายังไงดี จะไปต่อ หรือมุ่งไปตามทางของตนเอง ชอบฉากที่นางเอกมาฟังเพลงของคนรัก แต่ก็ไม่ได้หันกลับมาคืนดี เธอเลือกที่จะยิ้มและร้องไห้ไปกับความรู้สึกของตนเอง และเริ่มใหม่อีกครั้ง ด้วยการไปมีชีวิตของตนเอง ไม่ยึดติดกับชายที่เหมือนเธอก็ยังรักอยู่ (แต่รู้ว่าชีวิตเริ่มคนละสไตล์กันละ ทางใครทางมันน่าจะดีสุด)
-- producer ซึ่งติดเหล้า และลูกคิดว่าไม่รัก มีความพยายามกอบกู้ศักดิ์ศรีการทำงานของตนเองขึ้นมา และเมื่อตั้งใจจริงๆ ลุกขึ้นมาจริงจังกับมันอีกครั้ง เมื่อถึงตาจน เค้าก็ทำได้

เห็นไหมว่าใครๆก็ begin again กันได้ทั้งนั้น
ดูหนังแล้วก็ต้องย้อนมาดูตัวกันนะ .....


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น