วันพฤหัสบดีที่ 20 มีนาคม พ.ศ. 2557

Summer Volunteer Camp: Trang






Summer Volunteer Camp in a rural primary school, A.Palian,Trang

30 students, Chim (the club advisor) & I went to the school to help develop school areas. They repainted walls, gates and decorated classrooms while I spent time teaching kids who are very enthusiastic. Happy to see they like to learn new things.




เราไปออกค่ายกับนิสิตชมรมอาสาที่อ.ปะเหลียน ตรัง เด็กๆที่นั่นน่ารัก ตั้งใจเรียนและกระตือรือร้นเมื่อเจอพี่ๆหน้าใหม่ปะปนอยู่ในรร.




เราไม่ถนัดงานทาสี ขุดดิน เลยใช้เวลาสอนเด็กๆเป็นส่วนใหญ่ สอนได้ทุกวิชา ยกเว้นคณิตฯ การสอนเด็กๆระดับประถม ข้อดีคือหากพวกเค้าสนใจเรียน หน้าตาท่าทางจะออกแนวกระตือรือร้นมากๆ แย่งกันยกมือตอบ ชอบมากค่ะ 




แอบไปนั่งหลังห้องตอนคุณครูสอนสวดสรภัญญะ เรื่องแบบนี้ชาวพุทธไกลวัดอย่างเราลืมไปหมดแล้ว ได้โอกาสรื้อฟื้นแฮะ



พี่ๆน้องๆสาขาประวัติฯใจดีรวมเงินกันซื้อข้าวสาร เราเลยขอร่วมด้วย
ถือเป็นข้าวสารเพื่อชาวค่าย (อ.ฉิมจะถ่ายรูปเพื่อบอกเพื่อนๆว่าซื้อข้าวสารจากเงินบริจาคของเพื่อนๆแล้ว 
เราเลยขอร่วมด้วย เพราะต้องมากิน นอน อยู่ที่นี่ 2 วัน)



 เอ่อ...เพื่อให้ดูเป็นแม่ครัวหัวป่าก์ เรากับคุณครูที่นั่นเลยทำนมเย็นให้นิสิตในค่าย
เย้! ไม่มีใครท้องเสีย เราเพิ่งรู้ว่ามันทำง่ายมากแค่เอานมสด (ของเด็กนร.ที่รร.ได้รับแจกและน้ำเฮลบลูบอยสีแดงผสมกันก็ได้แล้ว ร้านขายน้ำบางร้านใส่นมตราเหยี่ยวด้วยเพื่อให้มัน แต่แค่นมสดก็เอาอยู่แล้ว)

-----------------
หมายเหตุ: เป้าหมายแรกของทุกปีคือต้องทำงานอาสาสมัครด้วยการออกค่าย 3 ค่าย เราทำไป 1 ครั้งแล้ว ฮูล่า ...หาแต้มต่อไป

1 ความคิดเห็น: