วันอาทิตย์ที่ 9 ธันวาคม พ.ศ. 2555

ตามดูเบื้องหลังนางงาม Miss Tourism World 2012 Final Contest





เราและนิสิตเอกอังกฤษ ศึกษาฯ ปี 2 ติดตามไปช่วยเป็นไก๊ด์
ที่สถาบันทักษิณคดีศึกษาให้แขกจากมหาวิทยาลัย Universiti Uttara Malaysia
ก้าวลงจากรถ เราก็เห็นป้ายต้อนรับ Miss Tourism World 2012
คิดว่ามันคงจะผ่านไปแล้ว (แฮ่ ด้วยความที่ไม่ได้ติดตามข่าวประกวดนางงามเลย มันไกลตัว)
พอพี่เจ้าหน้าที่บอกว่าพรุ่งนี้บรรดานางงามจาก 51 ประเทศจะมาเยี่ยมชมสถาบันทักษิณคดีศึกษา 







โอ้ว…ตื่นเต้นๆ อยากมาดู
แต่จะมาอย่างไม่ทำหน้าที่เค้าก็คงไม่ให้เราเสนอหน้า…หัว…และตัวอยู่ในงาน
เลยรีบอาสาขอช่วยงานอะไรก็ได้เพื่อจะได้ใกล้ชิดนางงาม
อิๆ ฝันวัยเด็กที่อยากเป็นนางสาวไทยเริ่มกลับมาอีกครั้ง J
โชคดีที่ผอ.สถาบันใจดี เห็นด้วยที่เรากับนิสิตเอกอังกฤษปี 2 จะมาช่วย
เผื่อว่าจะได้ช่วยพูดคุย หรือให้ความช่วยเหลือ คนยิ่งเยอะก็ยิ่งดี 55
แผนจะประกบนางงาม ติดตามชีวิต ดูเบื้องหลังนางงามใกล้เป็นจริงแล้ว







เอาล่ะ ในที่สุดก็มีงานให้เราทำแล้ว เย้…ตื่นเต้นๆ
รีบกลับมาหาข้อมูลเรื่องการประกวดโดยพลัน เผื่อจะได้เป็นข้อมูลคร่าวๆ
เลยรู้ว่าบรรดานางงามมีแผนไปหลายจังหวัด
ถัดจากสงขลาก็จะเป็นกระบี่ ก่อนหน้านั้นก็เป็นอยุธยา กทม.
ดีจังที่คณะผู้จัดเลือกสถาบันทักษิณฯของมหาลัยทักษิณ
จะได้เป็นที่รู้จักมากขึ้นในสายตาโลก และเพิ่มจำนวนผู้เข้าชม
ไม่แน่ว่าเด็กไทยเมื่อเห็นนางงามมาใช้เวลาที่พิพิธภัณฑ์
อาจจะสนใจมาเที่ยวบ้างก็ได้  (เห็นคนชาติอื่น รุ่นใหม่ๆเข้าพิพิธฯ
เด็กไทยจะได้ไม่เห็นว่าการเข้าพิพิธฯเป็นเรื่องเชย เดี๋ยวนี้พิพิธฯดีๆมีเยอะ)



เสาร์ 8 ธันวาคม 2555

เมื่อคืนตื่นเต้น นอนไม่ค่อยหลับ
(แอบเป็นเอามาก อิๆ ปรากฏว่านิสิตก็เป็นกันทั่วหน้า น่าน…)
อากาศวันนี้ร้อนมาก นางงามต่างชาติลงมาจากรถ
เราว่าเค้าก็คงร้อน แต่ส่วนใหญ่เค้าก็ไม่ทำหน้าเบื่อหน่าย
(อันนั้นเอาไว้ทำที่บ้านหรือตอนอยู่ตามลำพังแหงมๆ)
เราว่าบางทีนางงามก็ดูเหมือนตุ๊กตาตรงที่ใครบอกให้ทำอะไรก็ทำ
ใครขอถ่ายรูปด้วยก็ต้องทำหน้าตายินดี
โชคดีจังที่ไม่ได้เป็นนางงาม ไม่ต้องปั้นหน้ามาก ฮี่ๆ (องุ่นเปรี้ยวมาเอง)
เราและนิสิตขอถ่ายรูปกับนางงามที่ชื่นชอบ
แต่ละคนนี่พวกเราต้องเขย่งสุดฤทธิ์ และพยายามทำหน้าสวยๆ ใส่กล้อง
ประหนึ่งว่ากำลังประชันความงามกับพวกเธอ อิๆ



นางงามใช้เวลาเดินแต่ละห้องไม่นาน เพราะมีคิวอยู่ที่นี่แค่ 2 ชม.
กว่าจะถ่ายรูปหมู่กับป้ายต่างๆก็กินเวลาไปเยอะ
งานนี้ผู้ติดตามและนักข่าวเยอะมาก ทำให้เราไม่ค่อยได้เข้าถึงตัวนางงาม
(ตกลงมาแล้วมีประโยชน์ตรงไหนเนี่ย)






เราพยายามจะอธิบายข้าวของในพิพิธฯเพราะมาเดินที่นี่จนปรุแล้ว
มิสตุรกีตอนเราบรรยายก็ทำหน้าเข้าใจ แต่พอถามกลับตอบได้แค่ I don't know.
โอ้ว...ที่เราเปลืองน้ำลายไปหลายหยดนี่
เธอฟังภาษาอังกฤษไม่เข้าใจ ทำเอาเราเสีย self
โชคดีที่น้องผู้ติดตามบอกเราว่านางงามหลายคนใช้ภาษาอังกฤษไม่คล่อง
เช่นนางงามเม็กซิโก และตุรกี ( น่าน แล้วจะประกวดนางงามท่องเที่ยวโลก
ซึ่งต้องใช้ภาษาอังกฤษเป็นภาษากลางได้ไงเนี่ย งง...)





เรามาที่นี่บ่อยจนซี้กับพี่ๆน้องๆจนท. หลายคนจะจำเราได้และทักว่าเราหายไปเป็นปีเลยนะ
( ฮ่าๆ คือปกติพวกเค้าเห็นเราเดินเพ่นพ่านไปๆมาๆที่นี่ปีนึงๆบ่อยครั้งมาก)

สิ่งที่เราช่วยได้เลยกลายเป็นการอยู่ประจำฐานอาหารและเครื่องดื่ม (แอบน้ำลายไหลเล็กน้อย)
ศัพท์เครื่องดื่มของวันนี้คือ
น้ำเก๊กฮวย = chrysanthemum juice  (ขายดีที่สุด หมดก่อนเพื่อน)
น้ำกระเจี๊ยบ = rosell juice
น้ำดอกอัญชัน = buttery pea juice






ส่วนอาหารว่าง คือ
ลูกชุบ = fruit-imitated soybean dumpling coated with jelly
เทียนสด =  smoked soybean (อันนี้คิดเอาเองจากที่จนท.บอกว่าเป็นการอบควันเทียน)



เสร็จภาระกิจ(แอบดู)นางงามก็ได้เวลากลับสู่ชีวิตจริง :)


1 ความคิดเห็น: