วันศุกร์ที่ 6 พฤษภาคม พ.ศ. 2559

งานเสริม : PR ประชาสัมพันธ์ สาขา & คณะ



งานหลักคือการเป็นผู้ช่วยคณบดีฝ่ายพัฒนานิสิต & วิเทศสัมพันธ์ ทำให้งานสอนลดลง เหลือเพียง 2 วิชา (หรือ 6 คาบ / 1 สัปดาห์) แต่นั่นไม่ได้หมายความว่างานเราจะลดน้อยลง เพราะหน้าที่ของฝ่ายพัฒนานิสิตครอบจักรวาลมาก ไม่ว่าจะเป็นการสนับสนุนให้นิสิตทำกิจกรรม ส่งเสริมให้พวกเขาใฝ่รู้ มีจิตสาธารณะ เป็นที่ปรึกษาด้านการทำกิจกรรม push แกมบังคับ ให้นิสิตบางคนเกิดความกล้าที่จะทำกิจกรรมนอกชั้นเรียน มองหาทุน หรือสมัครทุน ปลุกปั้นกันทุกรูปแบบ

ปิดเทอม เอ๊ย ปิดช่วงสั้นๆ 5-9 พค.59 ทำให้มีเวลานั่งนิ่งๆ อยู่กับที่ (ในที่นี้คือไม่ไปต่างจังหวัด) เราเลยมีเวลามาเขียนบล๊อค ซึ่งจริงๆเราตั้งใจว่าใน 1 เดือน จะต้องเขียนให้ได้อย่างน้อย 2 เรื่อง ( น้อยมากนะ ถ้าเทียบกับจำนวน 30-31 วัน)

วันนี้ post ทาง FB: TSUWESTERN ไปหลายเรื่อง ด้วยความตั้งใจว่าอยากใช้ FB page อันนี้ในการสื่อสารกับนิสิตในเอก เพื่อให้เห็นว่ากิจกรรมในสาขาภาษาตะวันตกของพวกเรามีอะไรบ้าง หรือมีกิจกรรมน่าสนใจภายนอกอะไรบ้างที่นิสิตควรจะได้ติดตาม

1. โพสท์เรื่องตำแหน่งว่างของโรงแรมดุสิตธานี กระบี่บีชรีสอร์ท ( F & B, FO)
2. ตำแหน่งว่างที่โรงแรมอนันตรา ลายัน ภูเก็ต (ทำให้เรารู้ว่าที่นี่มีการเรียกบางอาชีพต่างออกไปจากที่เราเคยรับรู้ เราว่ามันคงทำให้ความรู้สึกว่าเป็นอาชีพที่อาจจะดูไม่น่าทำ ดูดีขึ้น เช่น เรียก butler ซะใหม่ว่า senior villa host หรือเรียก concierge ว่า discovery host

**จะบอกว่า butler งานที่ต้องดูแลแขก VVIP ตลอดเวลานี่เงินดีมาก ทิป(น่าจะ)หนักมาก ซาบีดี (นิสิตเอกอังกฤษ ซึ่งทำงานนี้ตั้งแต่ตอนเรียนจบ ตอนนี้สามารถเก็บเงินเพื่อไปเที่ยวอเมริกา หรือต่างประเทศได้แล้ว ทั้งที่ตอนเรียนเป็นนิสิตที่ฐานะยากจน ได้รับทุนการศึกษาจากอ.จามรี และเคยมีปัญหาการผัดผ่อนค่าเทอม จนค่าปรับทะลุถึง 4000 บ.)


ทั้งแอน & มิว (รหัส 52) ทำงานโรงแรมตั้งแต่เรียนจบเอกอังกฤษ แอนทำฝ่าย HR ส่วนมิวทำหน้า front ทั้งคู่ยังใจดีกับน้องๆ บอกข่าวสารการสมัครงานจากทางโรงแรมให้น้องๆเอกอังกฤษ
เป็นความน่ารักของทั้งคู่ เพราะหากเราจะมองหางาน เราคงกวาดไปทั่ว แต่เมื่อรู้จากรุ่นพี่แบบเฉพาะเจาะจงแบบนี้ การได้งานก็จะสูงขึ้น

เมื่อคืนเราส่งข้อความไปถามบูว่าว่างเจอกันที่ตรัง ช่วงวันที่ 6-7 มิย.ไหม เลยรู้ว่าบูออกจากงานที่โรงแรม Holiday Inn, Krabi แล้ว เราเลยถามว่าบูชอบทำงานโรงแรมแนวไหน และหลังจากนั้นเราก็ส่งข้อความไปสอบถาม แอน มิว และตุ๊ยตุ่ย ( Ritz Calton Hotel, Krabi)

น่าดีใจ ที่ทั้ง 3 ตอบข้อความทันที ทำให้เราดีใจทุกครั้งที่มีโอกาสได้เป็นสื่อกลางในการช่วยหางานให้เพื่อนๆ และนิสิต

---------------

กลุ่ม Singha English Challenge รอบ 24 ทีมสุดท้ายระดับประเทศ ฉวีวรรณ + สุภาพร ส่งเรียงความประสบการณ์การเข้าร่วมระหว่างวันที่ 23-25/4/59 มาแล้ว เราเลยแก้ไขภาษาเล็กน้อย และแปะไว้ใน TSUWESTERN ด้วยความคิดว่านิสิตที่สนใจปีหน้าจะได้ลองสนามบ้าง




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น