วันอาทิตย์ที่ 15 พฤษภาคม พ.ศ. 2559

ความทรงจำหน้าร้อน 2 ปีก่อน (เมย. 2014)



ขอบคุณน้องแจ๋ม@Chartlajam Sanga ที่ทำให้ภาพความทรงจำ ของการได้ทำงานที่แหวกแนวสุดในชีวิตช่วงปี 2014 กลับมาอีกครั้ง

ยังเอามาเล่าให้นิสิตฟังจนปัจจุบันว่าครั้งหนึ่งเคยเดินบนพรมแดงที่สยามพารากอน ในงาน Thailand International Film Destination 2014
ปีนั้นการประกวด Thailand Amazing Film Challenge ประกาศหาผู้ประสานงานกองถ่ายหนังต่างประเทศ โดยไม่จำกัดอายุ (ซึ่งจริงๆแล้ว มีแต่วัยนิสิตและคนที่จบใหม่ๆแทบทั้งนั้นที่มาสมัคร 55)
เราดีใจมาก จะได้โอกาสเข้าวงการบันเทิงก็คราวนี้ อีโมติคอน smile ยิ่งรู้ว่าจะได้กระทบไหล่ดารา (ห่างๆ) แบบว่านั่งเป็นส่วนหนึ่งของการมอบรางวัลให้ดาราอินเตอร์ & ดาราไทย ได้เห็นเหล่าดาราที่เคยเห็นแต่ในจอ อย่าง หญิง รฐา พลอย บอย ปกรณ์ ยิ่งหาเวลาเพื่อมาทำงานพิเศษ 10 วัน ณ กทม. & ชัยภูมิ โดยใช้วันลาพักผ่อน
งานนี้เน้นการประสานงานกับสถานที่ และผู้คน รวมทั้งดูแลความเรียบร้อยของกองถ่าย ซึ่งประกอบด้วยผู้กำกับหนุ่มอวบๆจากฟิลิปปินส์ โป๊บ (ศิษย์เอก) และน้องอ๋อ (นางเอก)
ขอแนะนำงาน part-time ชิ้นนี้ไว้สำหรับผู้ที่มีทักษะภาษาอังกฤษขั้นสื่อสารระดับดี สนใจอยากเรียนรู้และมีประสบการณ์การทำงานในกองถ่าย คุณจะได้ประสบการณ์ในการแก้ปัญหาเฉพาะหน้า การจัดการปัญหากับคน (โชคดีที่ทีมเรา รักใคร่กลมเกลียว เลยมีแต่เรื่องสนุกกับเรื่องกินอาหารอีสานเป็นหลัก)
ขอบคุณทีมงานบ.ค้างคาวไทย และน้องแจ๊บที่ใจดี ให้โอกาสการทำงานร่วมในครั้งนี้
แถมตอนนี้น้องจ๋อมแจ๋ม (1 ในผู้ประสานงานกองถ่ายติดต่อกัน 2 ปีซ้อน ก็มาทำงานที่สงขลา ใกล้ๆกัน เราเลยยังได้พูดถึงความทรงจำครั้งนี้กันอยู่)
PS: I can't remember the name of the woman next to me.  She's very nice, a bit quiet & soft-spoken woman who was very taken care of by her mum. 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น