วันอาทิตย์ที่ 8 พฤษภาคม พ.ศ. 2559

ขอบคุณนักกิจกรรม (เพราะเราคือนักกิจกรรม)








เรื่องมีอยู่ว่า...

วันเสาร์ที่ 23/4/59 เห็นข้อความจาก FB: TSU Society ว่า อ.วิริยะ จากเว็บการศึกษาชื่อดัง www.eduzone.com จะมาพูดให้นิสิตนักกิจกรรมปี 58 ฟังในหัวข้อ "มหาวิทยาลัย มาหาอะไร" ในช่วงบ่ายของวันอาทิตย์ 24/4/59 ที่จะถึง 

ตื่นเต้นๆ

เราส่งข้อความไปบอกอดีตนายกลิฟต์ (นายกองค์การนิสิตปี 57) ว่าเราอยากเข้าฟังด้วย เพราะเคยฟังท่านพูดมาก่อน 2 ครั้งแล้ว แต่ก็ยังติดใจอยากมาฟังอีก

อ้าว ...ลิฟต์กลับชวนให้เป็นผู้เสวนาร่วมบนเวที ช่วงเช้า ซึ่งเป็นการเล่าประสบการณ์ของผู้ที่เห็นการทำกิจกรรมของนิสิตในมหาวิทยาลัย จากมุมของอาจารย์ & นักกิจกรรม โดยมีลิฟต์เป็น 1 ในผู้นำการเสวนา
การมาพูดให้แรงบันดาลใจนิสิตถือเป็นเรื่องหนึ่งที่เรามักไม่ปฏิเสธ ดีใจที่หลายคนมาคุยหลังเวทีและขอคำแนะนำเรื่องการทำกิจกรรมและการเรียนทุกครั้ง








ดีใจที่ได้ร่วมแลกเปลี่ยนและเรียนรู้จากนักกิจกรรมคนอื่นด้วย ไม่ว่าจะเป็นคณบดี คณะมนุษยศาสตร์ฯ ที่สปิริตแรงกล้า เพิ่งกลับมาจากการไปร่วมงานศพที่ชุมพรตอนตี 4 ก็ยังมาพูดให้นิสิตฟัง / อ.ติ๊ก (นิติศาสตร์) ที่นั่งรถมาจากบ้านที่ตรัง เพื่อมาร่วมงานนี้โดยเฉพาะ / นิสิตเขาช่อง + โซตัส ที่มาเล่าประสบการณ์ของรุ่นพี่ที่ผ่านการทำกิจกรรมมาอย่างโชกโชน ถึงวันนี้การทำกิจกรรมที่ผ่านมา ได้หล่อหลอมให้พวกเขาคิดอย่างผู้ใหญ่ และเห็นความสำคัญของการทำกิจกรรมเพื่อสร้างตัวตน คนรุ่นใหม่


(อันนี้ไม่เกี่ยว...อิๆ)
ดีใจที่นิสิตเลือกภาพตอนกำลังอ่านหนังสือ เป็นภาพตัวแทนผู้ร่วมเสวนา มันน่าจะสื่อถึงความเป็นเราได้ดี เพราะหากนิสิตรู้จักตัวตนของเราจริงๆ ภาพนักกิจกรรมจะมาคู่กับการเป็นนักอ่าน (คาดว่าลิฟต์น่าจะเป็นคนเลือกภาพนี้)


ยินดีกับลิฟต์ด้วย ที่ผลจากการทำกิจกรรม แสดงภาวะผู้นำในวันนี้ ทำให้อาจารย์วิริยะ ชักชวนลิฟต์เข้าทำงานในบริษัททันที

นี่ล่ะ นักกิจกรรมตัวจริง ย่อมไม่ทิ้งลายผู้นำ อีโมติคอน wink

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น