วันอังคารที่ 12 เมษายน พ.ศ. 2559

My KL Experience 2016: Kay




จากประสบการณ์ในการได้ไปประเทศมาเลเซีย ในกัวลาลัมเปอร์ นี่คือประเทศที่มีความสวยงาม มีการพัฒนาไปแล้วในทางทีดีและทันสมัยมากๆ นี่คือประเทศที่มีความหลากหลายในเชื่อชาติ ทำให้เราพบหลายสิ่งที่แตกต่างไปในมาเลเซียไปอย่างมากมาย นี่คือประเทศที่มีความสวยงามของตึกแต่ก็ไม่ได้ทำลายธรรมชาติ ต้นไม้จนหมด เค้าให้ความสำคัญกับต้นไม้มาก หลายๆสิ่งของที่นี่ติดท็อปของโลก การวางแผนผังเมืองของที่นี่ทำได้ดีมากๆ
ที่ผมชอบคือเรื่องของการคมนาคมของที่นี่

            ที่นี่มีการเดินทางที่สะดวกตรงเวลา นี่เป็นอีกประสบการณ์อีกประสบการณ์หนึ่ง ที่ให้ประโยชน์มากมายกว่าที่คิด
นี่คือการไปใช้ชีวิตจริง เราต้องทำหลายๆอย่างด้วยตัวเอง ในหลายๆสถานการณ์ มันเป็นการฝึกให้เราคิด ได้แก้ปัญหา มันบังคับให้เรากล้าหาญ มันได้ความรู้มาโดยอัตโนมัติ โดยเฉพาะสิ่งที่เราหวังในการไปที่นี่คือ ภาษา แต่สิ่งที่มากไปกว่านั้นคือความกล้ากับความพยายาม ที่จะต้องทำให้มันเกิดขึ้นกับตัวเรา ในการกล้าที่จะพูด ไม่อายที่จะผิด และเมื่อเราได้เห็นความพัฒนาของมาเลเซีย และคนมาเลเซียในหลายๆด้าน มันทำให้เราเห็นถึงความแตกต่าง และทำให้เรานั้นมีความคิดที่จะเร่งพัฒนาตัวเองมากขึ้น เกือบจะทุกครั้งในชีวิตประจำวันในกัวลาลัมเปอร์ ผมพยายามสื่อสารและฝึกการใช้ภาษาอยู่เสมอ บางครั้งก็มีที่ไม่เข้าใจ แต่นั้นคือสิ่งที่เราจะได้นำกลับมาเรียนรู้


           ทริปครั้งนี้เป็นทริปที่ดีมากๆสำหรับนิสิต นี่คือทริปที่ทำให้ผมได้มีความสนิทกับเพื่อนๆและพี่ๆมากขึ้นกว่าเดิม
ผมได้เรียนรู้การทำงานเป็นกลุ่ม มันทำให้ผมได้รู้ว่าการทำงานเป็นกลุ่ม หากเรามีความสามัคคีมันจะดีกว่าการทำงานคนเดียวเพียงลำพัง และงานจะออกมาได้อย่างรวดเร็วกว่า เพราะหลายๆคนได้ช่วยกันคิดและทำด้วยกัน

ผมประทับใจมากๆกับทริปครั้งนี้ มันคือการได้ค้นหาตัว มันทำให้รู้ว่าผมมีความสุขจริงๆกับการใช้ภาษาอังกฤษ มันทำให้รู้ว่าผมชอบกับการได้เดินทางแบ็คแพ็ค และนี่คือก้าวแรก คือจุดเริ่มต้น ผมมีเป้าหมายว่าหากมีเวลาที่เหมาะสมผมจะเดินทางแบบนี้อีก มันเป็นสิ่งที่ผมชอบไปแล้ว เพราะมันมักจะมีอะไรๆที่ท้าทายเราเข้ามาเสมอ และนี่คือประสบการณ์อละสิ่งที่ได้รับในการไป KL 

           กระผมขอขอบคุณอาจารย์นกและอาจารย์ธรเป็นอย่างมากที่ได้มีทริปในครั้งนี้ขึ้น และกระผมหวังว่าจะมีโครงการแบบนี้มาอีกในอนาคต

                                                                          Anurak, English major freshman, 581011*** 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น