วันอังคารที่ 12 เมษายน พ.ศ. 2559

My KL Experience: 12-15/3/16 ( Fi & Nut)



จากการเดินทางไป backpack ที่ประเทศมาเลเซียในครั้งนี้ ถือเป็นโอกาสที่ที่สุดที่สำหรับตัวผมที่จะได้รับประสบการณ์ในการเดินทาง ซึ้งถึงแม้ว่าการเดินทางไปที่นั้นถือว่าหลายครั้งแล้วสำหรับผมแต่การไปในครั้งนี้มันมีความแตกต่างกับการไปครั้งก่อนๆเป็นอย่างมาก เพราะการไปในครั้งนี้ ทำไห้ผมได้รับสิ่งใหม่ๆเป็นอย่างมาก อีกทั้งยังเป็นครั้งเเรกสำหรับตัวผมที่ได้นั่งเครื่องบิน
                ในการเดินทางในครั้งนี้ ไม่เพียงแต่ได้รับความสนุกสนานเพียงอย่างเดียวเท่านั้น แต่ผมสามารถที่จะได้ประสบการณ์ใหม่ๆอีกมากมาย เพราะการเดินทางในครั้งนี้ ผมจะต้องพึ่งพาด้วยตนเอง ซึ่งนี้ทำให้ผมได้มีความอดทนและมีทักษะการแก้ไขปัญหาได้ และที่สำคัญ มันทำให้ผมสามารถที่จะใช้ทักษะทางด้านการพูดมาปรับใช้กับสถานการณ์ที่แท้จริง เพื่อจะพัฒนาให้ดีขึ้นไปกว่าเดิม เช่นการใช้ภาษาในการถามราคา การถามเส้นทาง ซึ่งต้องมีการสื่อสารเป็นภาษาอังกฤษและภาษามลายู และทำให้ผมมีความรู้สึกมั่นใจในตัวเองมากยิ่งขึ้น นอกจากนี้อีกสึ่งหนึ่งเช่นเดียวกันที่ผมได้รับ นั่นคือ ความรู้ ซึ่งถือว่าเป็นสิ่งสำคัญประการหนึ่ง การที่ผมได้ไปเยี่ยมชมสถานที่สำคัญต่างๆใน KL นั้น ทำไห้ผมสามารถที่จะเรียนรู้ถึงประวัติความเป็นมาของสถานที่ต่างๆเหล่านั้นในประเทศที่มีความหลากหลายทางเชื้อชาติ และ ศาสนา แต่สามารถอยู่รวมกันได้อย่างสงบสุขได้
                สุดท้ายนี้ ผมก็ต้องขอบคุณอ.นกและอ.ธร เป็นอย่างมากที่ได้จัดโครงการนี้เกิดขึ้น ซึ่งถือว่าเป็นสิ่งหาที่ยากมากและเป็นสิ่งที่สำคัญเป็นอย่างมากเพราะสามารถทำไห้นิสิตหรือตัวผมเองได้เรียนรู้กับสิ่งใหม่ที่ไม่มีในตำราเรียนและในห้องเรียน และยังทำให้เห็นถึงโลกกว้าง เพื่อเป็นแรงบันดาลใจ ในการหาประการณ์ใหม่ๆอีกครั้งในโอกาสหน้า
                                                                                                                       ฟี่ 581011***





จากการได้ทัศนศึกษาที่ประเทศมาเลเซีย รัฐกัวลาลัมเปอร์ ผมได้รับประสบการณ์มากมาย ทั้งเป็นการขึ้นเครื่องบินครั้งแรก การใช้ชิวิต เอาตัวรอดในการอยู่ด้วยตัวเอง ใช้ภาษาอังกฤษในการสื่อสาร การปรับตัวเองให้เข้ากับคนในพื้นที่และรักษากฎระเบียบของประเทศ และที่ขาดไม่ได้คือสร้างความมั่นใจในตัวเอง ทริปไม่ได้แค่ไปเที่ยวอย่างเดียว แต่ไปศึกษาวัฒนธรรม ศาสนา ในรัฐKLซึ่งที่นั้นมีความหลากหลายทางศาสนามาก ทั้ง ฮินดู จีน อินเดีย ฯลฯ หลังจากกลับมาผมได้มีแรงบันดาลใจในการที่จะอยากเดินทางไปหลายๆประเทศด้วยตัวเอง เพื่อไปออกไปหาประสบการณ์ที่หลากหลายของแต่ละประเทศ สุดท้ายนี้ต้องขอขอบคุณอาจารย์นก และอาจารย์ธร ที่จัดทริปดี และสร้างแรงบันดาลใจให้กับพวกเรา
                                                                                                               Nut 581011652
                                                                                                                

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น