วันอังคารที่ 12 เมษายน พ.ศ. 2559

KL Experience 2016: Boss




จากการที่ได้ไปเปิดประสบการณ์ใหม่ๆที่ประเทศมาเลเซีย ผมก็ได้เห็นสังคมที่กว้างขึ้น เช่นผมอยู่ที่สถานีรถไฟต่างคนต่างรีบเดินไปมา ต่างคนก็มีหน้าที่ 

ทริปเที่ยวครั้งนี้ผมได้รู้ครับว่าสังคมทุกคนล้วนแข่งขันกันเช่นในกรุงKLที่ผมได้ไปสัมผัสมันเป็นประสบการณ์การเดินทางที่คุ้มค่ามากครับแถมค่าใช้จ่ายยังถูกอีกเพราะอาจารย์ช่วยกันหาให้ราคาถูกแต่สำหรับผมถือว่าเหมือนโรงแรมระดับดีในบ้านเราเลยครับและการเที่ยวแบบ bag packer ครั้งนี้คุ้มค่ามากครับและผมก็ไม่เคยทำมาก่อนทำให้เป็นทางเลือกใหม่เวลาจะเที่ยวครั้งหน้าผมชอบมากครับและเพื่อนๆพี่ๆที่ร่วมเดินทางก็น่ารักและเป็นมิตรมากครับรวมถึงอาจารย์ด้วยครับ
-
สิ่งที่ผมประทับใจก็คือการได้พูดคุยกับชาวต่างชาติตามที่อาจารย์ได้มอบหมายเพราะชาวต่างชาติที่เป็นคนยุโรปค่อนข้างเฟรนลี่มากครับประทับใจแหล่งท่องเที่ยวต่างๆและร้านอาหารที่มีในบ้านเราเช่น kfc แม็กโดนัล มันจะราคาถูกกว่าครับ ประทับใจความมีน้ำใจของเพื่อนๆพี่ๆประทับใจการนั่งรถไฟที่นิ่งมากครับและเหมือนมันขับถอยหลัง แถมยังมีwifi ให้เล่นและประทับใจแอร์โฮสเตสครับ^^

-
สำหรับกิจกรรมที่นั่นอาจารย์ก็ได้ให้ทำกิจกรรมที่มีประโยชน์ต่อผมมากคือให้ไปสอบถามนักท่องเที่ยวทำให้ผมกล้าแสดงออกและได้ฟังสำเนียงของประเทศต่างๆมีชาวเยอรมันคนนึงผมถามว่าเขาพูดอังกฤษได้ไหมเขาตอบว่าไม่ค่อยได้พูดเป็นนิดเดียวแต่พอคุยไปผมว่าภาษาอังกฤษของผมยังไม่ได้ครึ่งหนึ่งของเขาเลยครับ จึงทำให้ผมคิดเลยว่าขนาดคนที่เขาคิดว่าตัวเองต้องพัฒนาขึ้นอีกเพราะไม่เก่งเขายังได้ขนาดนี้แล้วเราคงต้องรีบปรับตัวเองได้แล้วล่ะครับ. และมีอีกกิจกรรมหนึ่งที่ผมชอบมากคือกิจกรรมที่ปล่อยให้ นศ. เดินทางไปที่ต่างๆโดยใช้แค่แผนที่แผ่นเดียว(กับสตางค์ที่มีอยู่)มันช่วยชีวิตเราจริงๆครับเพราะในอนาคตเราอาจต้องไปในที่ๆไม่รู้จักอะไรเลยมันทำให้เรากล้าถามทางคนแปลกหน้ากล้าเดินไปเรื่อยๆถึงแม้ไม่รู้ว่าจะหลงรึป่าว
-
สุดท้ายนี้ผมขอขอบคุณอาจารย์นกและอาจารย์ธรมากครับและผมอยากให้มีกิจกรรมที่ดีแบบนี้ให้เด็กรุ่นต่อไปครับ




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น