วันอังคารที่ 12 เมษายน พ.ศ. 2559

First time KL backpacker: Sarocha



ประสบการณ์ที่ได้รับจากการเดินทางครั้งนี้ คุ้มค่ามากจริงๆค่ะ เวลาเราเดินทางไปที่ไหนก็ตาม สิ่งรอบข้างมักจะทำให้เราได้เรียนรู้ ซึ่งเป็นประโยชน์กับตัวเรามากๆ ตั้งเเต่เรื่องเล็กๆน้อยจนไปถึงเรื่องใหญ่ จัดกระเป๋าอย่างไหร่ให้น้ำหนักน้อยกว่าเจ็ดกิโล? ง่ายสำหรับหลายๆคน เเต่สำหรับเรามันยากนิดนึงค่ะ หรือ วิธีการใช้เงินอย่างประหยัด ? รายละเอียดเล็กๆน้อยๆเหล่านี้ก็มีส่วนที่ทำให้เราได้เรียนรู้ด้วยค่ะ ส่วนตัวเป็นคนชอบกินช๊อกโกเเลตเเล้วที่ซื้อไป มันอร่อยมาก เเต่มันหมดไวเกิน รู้สึกเสียดาย ถ้าวันหลังไปอีกจะซื้อกลับมาสักลังเลยค่ะ เรื่องการใช้ภาษา พูดถูกบ้างผิดบ้าง เอ๋อไปบ้าง เเต่ก็ถือว่าได้ฝึกฝน ขัดเกลาให้คมขึ้นค่ะ การเดินทางครั้งนี้ถือว่าได้ประสบการณ์ครั้งเเรกไปหลายอย่าง ซึ่งไม่กล้าเปิดเผยให้ประชาชนได้รู้ ว่า นี้นั่งเครื่องบินครั้งเเรกนะคะ นั่งรถไฟครั้งเเรกนะคะ อายเค้า เเละ อาหารที่นี้มีให้เราเลือกได้หลากหลายมากเลยคะ เหมาะกับสายกิน อย่างเรามาก ทั้งอาหารอินเดีย มาเลเซีย อาหรับ อื่นๆอีกมากมาย ให้ได้ลิ้มลองรสชาติที่เเปลกใหม่ ขอบคุณทุกๆร้านที่ไม่ทำให้ท้องเสียเเละจบทริปนี้ไปได้ด้วยดีค่ะ


สุดท้ายเเล้ว หลังจากกลับมาถึงบ้านก็ทำให้รู้ว่า อาจารย์ เพื่อนๆ เเละน้องๆทุกคน สตรองกันขนาดไหน ทั้งเจอเเดด เจอฝน เเละหลงทาง ในเคเเอลเเต่เราก็รอดกลับมาถึงบ้าน ฮา ส่วนเราก็กลับมาหาหมอนวดหลังกันเลยทีเดียวค่ะ

           ไม่เคยรู้มาก่อนว่าประโยชน์ของการ Backpack มันจะดีเเละได้อะไรเยอะเเยะมากมายขนาดนี้ ขอบคุณโอกาสในครั้งนี้มากๆค่ะ ครั้งหน้ากับการเดินทางเเบบนี้ ไม่พลาดเเน่นอนค่ะ
                                                                                                 สโรชา, 2nd year Eng. major
------------------------------------------------------------

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น