วันพุธที่ 31 ธันวาคม พ.ศ. 2557

SOOK สโมสร

หลังจากท้าทายเพื่อนโอ๋ ให้ทำภารกิจฟิชโช่ เอ๊ย ท้าทายกันอ่าน (Book Reading Challenge) ให้เธอทำภารกิจให้เสร็จภายใน 3 วัน แม้เธอจะบ่นว่าเอาภาระหนักหน่วงไปให้เธอ แต่เธอก็ทำมันสำเร็จ 

อืม...เราน่าจะหาอะไรยากๆเพื่อท้าทายเธอต่อนะเนี่ย

ต่อไปจะเป็นเรื่องราว SOOK SOOK ของเธอ 
-----------------------

SOOK เคลื่อนที่...


สิ่งที่ชอบจากการได้อ่านหนังสือ SOOK นอกจากจะทำให้อ.นกผู้กรอกหูเราเสมอว่าเธอคือกัลยาณมิตรได้อิ่มเปรมใจที่บังคับให้เพื่อนอ่านหนังสือที่ตัวเองเลือกให้ได้จนจบแล้วนั้น
ความประทับใจอีกเรื่องก็คือ หนังสือเล่มนี้ทื่มีชื่อว่า SOOK นอกจะบอกถึงวิธีสร้างสุขให้ตัวเองแล้ว ยังสอนให้เราสร้างสุขให้คนอื่นแล้วมีผลสะท้อนสุขกลับมาหาตัวเราด้วยในคราวเดียวกัน ทำให้คิดได้ว่า "ความสุขยิ่งให้...ยิ่งได้รับ" ในตัวเราทุกคนมีทั้งเด็กน้อยที่เฝ้ารอรับสิ่งที่ต้องการ และผิดหวังเมื่อไม่ได้ดั่งต้องการ แต่ขณะเดียวกันก็มีชายชราเคราขาวใจดีที่พร้อมจะไปทุกแห่งหนเพื่อมอบของขวัญให้ผู้คนโดยไม่สนใจในสิ่งตอบแทน การรอรับร้องขออาจนำมาซึ่งความทุกข์เมื่อไม่ได้ดังต้องการ แต่การหยิบยื่นสิ่งดีๆให้แก่ผู้อื่นจะนำมาซึ่งความสุขที่สามารถการันตีได้เสมอ ดังนั้นเราจึงเห็นคุณลุงซานต้ามีรอยยิ้มเปื้อนหน้าอยู่ตลอด อย่าลืมปลุกซานตาครอสในตัวเราขึ้นมานะ
ปล. และเพื่อเป็นการตอบแทนอ.กัลยาณมิตร Diyaporn Wisamitanan (ที่จริงๆอยากเรียกว่า ศัตรูมากกว่า) เลยขอร่วมบริจาคหนังสือให้ห้องสมุดประชาชนสงขลาด้วย แม้จะทำมิชชั่นที่ท้าไว้สำเร็จแล้วก็ตามที่ โดยให้อ.นกเป็นธุระเลือกหนังสือที่คิดว่าเหมาะสมกับห้องสมุดประชาชนสงขลา เน้นว่า " ห้องสมุดประชาชนสงขลา" (ไม่ใช่เหมาะกับอ.นกนะคะ) ให้ ขอบคุณอ.นกล่วงหน้า
ขอบคุณจุ๋ม Kunyapak Kitikun พลขับที่พา SOOK เราเคลื่อนที่ไปด้วยกัน
อ้อขอบคุณอีกครั้งที่หน้าสื่อเลือกให้เราอ่านหนังสือเล่มบางจ๋อยเพื่อไม่ให้เราขายหน้าที่ทำภารกิจไม่สำเร็จ แต่หลังไมค์ช่างใจร้ายนักขนหนังสือหนาเตอะมาให้อ่านรวดเดียว 4 เล่ม - -" ขอบคุณศัตรูเพื่อนรัก
ขอท้าคุณครูปิ๊ก Pik Kamonchanok...คุณครูมือใหม่หัวใจเกินร้อย แม่จ๋า...Kulthida Putthakul หน้าใส และเยาว์Lucky Nw ...สาวสังคมทันสมัยแห่งบางกอก สู้ๆนะปิ๊ก จ๋า เยาว์มีเวลา 3 วัน...ลุยโลดเพื่อน

------------------------
Book Reading Challenge: Spread reading forward
มาหาเรื่อง...สนุกทำกันรับปีใหม่ค่ะ
กติกา:
1. อ่านหนังสือที่ตนเองมี 1 เล่ม(อาจจะเป็นเล่มที่ค้างตู้หนังสือ) ให้จบใน 3 วัน
2. โพสท์ภาพหนังสือบน FB และแชร์สิ่งที่ชอบจากหนังสือเล่มนั้น
3. ท้าทายเพื่อน 1 คนต่อไปให้เป็นวงจรการอ่านโดยคนที่ได้รับการท้าทายต้องตอบรับคำท้าและแจ้งชื่อหนังสือและภายใน 3 วันตอบกลับบน FB ของเพื่อนและคนที่จะท้าทายต่อไป
*4. หากผู้ที่ถูกท้าทายอ่านหนังสือที่เลือกเอาไว้ไม่ทันใน 3 วันจะต้องบริจาคหนังสืออะไรก็ได้ให้กับห้องสมุดท้องถิ่น 1 เล่ม

----------------
หมายเหตุ: SOOK เล่มนี้ได้ตามเจ้าของไปหาความ SOOK ในสถานท่องเที่ยวหลายๆแห่งที่เจ้าของและเพื่อนๆแนะนำ ทั้งห้างเซ็นทรัล ป่าสวนยาง เรือนแพ ฯ 

เที่ยวเยอะจริงๆเลยนะเจ้าความ SOOK สโมสร


1 ความคิดเห็น: