วันพฤหัสบดีที่ 1 มกราคม พ.ศ. 2558

Start the new year smart: Book Reading Challenge

                                                             at 4.30 pm., 1 Jan 2015

สวัสดีปีใหม่ 2015 มายังมิตรรัก แฟนเพลง เอ๊ย แฟนเพจและทุกคนที่เราใช้ FB ในการสื่อสารนะคะ
ขอให้ปีใหม่เป็นปีที่ดีของทุกคน เริ่มต้นปีด้วยความยิ้มแย้ม เผื่อแผ่รอยยิ้มและน้ำใจให้กับคนรอบตัวค่ะ
ปีนี้ไม่ได้ไปตะลอนทัวร์ที่ไหน แต่ก็พบว่าการอยู่บ้านได้ใช้เวลากับคนใกล้ตัวก็มีความสุขไปอีกแบบ เอ๊ะ หรือมันจะมากกว่าตอนเดินทางท่องเที่ยวเพื่อความสุขของตัวเองเนี่ย ! อิๆ เริ่มไม่แน่ใจ
ทุกปีๆจะพยายามเรียนรู้สิ่งใหม่ๆ อะไรที่ไม่เคยทำก็มักจะมองว่าเป็นสิ่งท้าทายไปหมด มองมันเป็นเรื่องตื่นเต้น สนุกสนาน

ความสุขอย่างหนึ่งคือ ท้ายปีเก่าเราหาเรื่อง...สนุกทำ ด้วยการท้าทายศิษย์เก่า ศิษย์ปัจจุบัน เพื่อนๆ และเพื่อนอาจารย์บางคน สิ่งที่ทำให้เรามีความสุขมากคือแต่ละวัน เมื่อท้าทายให้พวกเค้าอ่านหนังสือ 1 เล่มภายใน 3 วันและ tag ต่อไปหาคนอื่นๆ หากใครทำไม่ได้ก็จะต้องบริจาคหนังสือให้คณะฯ / ห้องสมุดท้องถิ่น เราจะได้นำไปบริจาคต่อไป

นิสิตรุ่นปัจจุบันรับคำท้าแทบทุกคน แต่ละวันเราเลยรอคอยว่าจะมีใคร tag มาหาเราเพื่อเล่าเรื่องหนังสือเล่มที่กำลังอ่านอยู่บ้าง มันทำให้เรารู้ว่าคนรุ่นใหม่ที่รักการอ่านยังมีอีกเยอะ และหนังสือที่พวกเค้าอ่านก็น่าสนใจ ไม่ว่าจะเป็น "ความสุขของกะทิ เล่ม 3 " " "นิทานก่อนนอนสอนผู้ใหญ่" " น่าจะรู้อย่างนี้ตั้งแต่อายุ 20" " The Adventure of Tom Sawyer" "Drive into Danger" "Star Man" " สมองกับการเรียนรู้"
หรือแม้แต่เพื่อนโอ๋และเพื่อนจุ๋มก็กุลีกุจออ่านหนังสือที่เราเลือกให้จบไปแล้ว ทันก่อนปีใหม่ด้วย ! ( SOOK Magazine, เปิดสวิตซ์ความสุข)

ความสุขของคนรักการอ่านเมื่อเห็นคนคอเดียวกันจึงเกิดขึ้นง่ายๆด้วยประการฉะนี้แล 
สำหรับผู้ที่กำลังอ่านโพสท์อันนี้ เตรียมตัวไว้ค่ะ คุณอาจเป็นคนต่อไปที่ถูกท้าทาย 

---------
หมายเหตุ: เห็นหลายคนโพสท์ข้อความปีใหม่อวยพรคนนั้นคนนี้ เราเลยเอามั่ง แต่แทนที่จะทำอย่างคนอื่นที่แค่อวยพรปีใหม่ให้มีความสุข เราก็จะขอเล่าความสุขปีใหม่ของเราให้ฟัง ความสุขเกิดได้ง่ายแค่เลือกทำอะไรที่เกี่ยวเนื่องกับความชอบโดยส่วนตัว เช่น การอ่าน การทำยาดมสมุนไพร การเที่ยวกับเพื่อนสนิท ก็โอเคแล้ว 

-------------

1 ความคิดเห็น: