วันอาทิตย์ที่ 11 มกราคม พ.ศ. 2558

E-Teacher Scholarship Training: Memory


เรื่องดีๆอีกอย่างของวันนี้นอกจากการได้ไปทำตัวเป็นเด็ก ดูหนัง Stand By Me ที่โรงหนังใหม่แล้ว ช่วงบ่ายได้คุยกับน้องขวัญจิต ซึ่งโทรมาสอบถามเรื่องทุน E-Teacher Scholarship Training โดยเธอทิ้งข้อความไว้ใน LINE ว่า "พี่นกคะ หนูสมัครทุน ...ไป เพิ่งสัมภาษณ์ทางโทรศัพท์ไปเมื่อกี๊ เค้าชมพี่นกใหญ่เลยค่ะ"

อิๆ ยิ้มแก้มปริและอารมณ์ดีมั่กๆเมื่อโดนชม เมื่อได้โทรคุยกับขวัญหลังจากนั้น ขวัญบอกว่าตอนสัมภาษณ์ ประโยคแรกที่ทางผู้สัมภาษณ์ถามเมื่อรู้ว่าขวัญเคยทำงานที่มหาลัยทักษิณ คือ
รู้จักอาจารย์ดิญะพร nokdiya มั๊ย เธอทำคะแนนได้สูงมาก และนี่ทำให้ผู้สัมภาษณ์อยากสัมภาษณ์ขวัญเป็นคนแรกๆ

ดีใจที่การถากถางทางไว้ดี และการทำหน้าที่ของตนเองเต็มที่ตอนเรียน Critical Thinking in Lang. Learning & Teaching จนได้คะแนน 90/100 ทำให้ขวัญได้รับการสอบสัมภาษณ์เป็นอันดับต้นๆ ซึ่งเราว่าเธอต้องได้ทุนเรียนออนไลน์จาก U. of Oregon แน่ๆ

ตอนเรียนคอร์สนี้มันสนุกมาก ตรงที่ได้บังคับตัวเองให้มีระเบียบวินัยกับการอ่านหนังสือในคอร์สนี้และตั้งใจทำการบ้านที่มีให้ทำทุกสัปดาห์ รวมถึงยังได้รู้จักจากเพื่อนทั้งจากเวียดนาม ไต้หวัน บราซิล คอสตาริก้า ซีเรีย ซึ่งจนตอนนี้เราก็ยังติดต่อกันอยู่หลายคน เช่น Denise (Costa Rica), Wael ( Syria), Sing-Yu (Taiwan), Gabriel (...)

เราเคยสอบถามไปทางสถานทูตอเมริกาประจำประเทศไทยว่าสามารถลงเรียนคอร์สอื่นๆได้มั๊ย คำตอบคือไม่ได้ ซึ่งก็ไม่เป็นไรเพราะควรเป็นโอกาสของคนอื่นบ้างที่จะได้เรียนคอร์สดีๆจากอเมริกาแบบนี้เพื่อพัฒนาตนเองและอาชีพ

เราบอกน้องๆหลายคนให้สมัครทุนนี้ เพื่อเพิ่มศักยภาพของตนเอง ซึ่งน้องๆหลายคนดูจะสนใจ แต่ก็ไม่เห็นมีใครสมัคร น้องขวัญเราก็เคยบอกเธอตั้งแต่ตอนรู้จักกันใหม่ๆ แต่เธอเพิ่งจะได้สมัครเมื่อ 1 ปีผ่านไป

เป็นข่าว surprise ของตัวเองประจำวันนี้ ฮี่ๆ ดีใจที่เจ้าหน้าที่สถานทูตอเมริกา จำเราได้ และจำในแง่ที่เราเรียนดี ฮ่าๆ ปลื้มใจ

1 ความคิดเห็น: