วันเสาร์ที่ 13 ธันวาคม พ.ศ. 2557

Japan only: Hot red bean drink & UNIQLO

Many products in Japan amaze me!



1.  Hot Asahi Red Bean Soup


Hot Asahi Red Bean Soup from a vending machine. Just in winter 
that you can buy this soup. It's also can be used as a hand warmer when you're cold. Amazing.

อ่านจากหนังสือออนไลน์ DACO ว่าที่ญี่ปุ่นมีถั่วแดงกระป๋องที่เสิร์ฟร้อนเมื่อกดจากตู้กดอัตโนมัติ เลยไม่รอช้าที่จะลองกดมากินดู (ราคา 130 เยน ราวๆ 40 B. ) มันยังช่วยทำให้มือไม่หนาวจนเกินไปในฤดู winter


ซื้อ 1 ได้ถึง 2 ทั้งได้เครื่องดื่มร้อนและได้อุปกรณ์ทำให้อุ่นมือในราคาย่อมเยา
เครื่องดื่มร้อนจะมีขายตามตู้อัตโนมัติเยอะขึ้นในฤดูนี้

*ตอนแรกงงๆ ว่าจะเรียกถั่วแดงกระป๋องนี้ว่าอะไร จนไปหาทางอินเตอร์เน็ต เค้าเรียกมันว่า soup! 

ส่วนผสมมีดังนี้ Sugar, red bamboo beans, kidney beans, adzuki beans, salt, stabilising agent (modified starch, carrageenan – from red seaweed), emulsifier, cellulose, acidity regulator.*

* source:  http://isitveganjapan.com/food-products/soup/
-------------

2. UNIQLO, famous cloth brand name among Thai customers


เสื้อผ้ายี่ห้อนี้มีชื่อเสียงทั้งในไทยและญี่ปุ่นว่าเป็นเสื้อผ้าราคาซื้อหาได้ ไม่แพงจนเกินไป  เรากับน้องฝนเห็นหน้าห้างประดับด้วยสีสันคริสต์มาสก็รีบตรงไปแชะภาพ และดูเวลาเปิดร้าน

โอ้ ...ที่โตเกียว (วันศุกร์) ร้านเปิดตั้ง 11.00 am. แน่ะ แต่ไหนๆก็อยากดูแล้วเลยเดินกลับโรงแรมก่อน และเราเดินกลับมาอีกรอบเมื่อได้เวลา

เอ๊ะ...ในร้านมันขายแต่เสื้อผ้าหน้าหนาว (อ่ะนะ ก็มันหน้า winter) เดินดูกี่ชั้นๆก็ไม่มีเสื้อผ้าที่เราจะซื้อมาใส่ที่เมืองไทยในฤดูอื่นๆได้ งานนี้เลยเป็น window shopping ของจริง คือได้แต่ดูๆว่าแฟชั้นเสื้อผ้าหน้าหนาวเป็นยังไง

ไม่ได้จ่ายเงินแม้แต่น้อย ถือว่าเป็นการประหยัดเงินไปในตัวกับเรื่องเสื้อผ้า  ร้านอื่นๆช่วงนี้ก็มีแต่ sale รับคริสต์มาสและหน้าหนาว ทำให้เราไม่ได้ซ์้อเสื้อผ้ากลับมาบ้านเลย ยกเว้นซื้อ leg warmer (ที่อุ่นขา)มาอย่างเดียว

ตอนนี้ที่ห้างมีโครงการรับบริจาคเสื้อผ้าใช้แล้วเพื่อส่งต่อไปให้ผู้ด้อยโอกาสในประเทศด้อยพัฒนาด้วย
(อืม...เสื้อผ้ามือสองยี่ห้อนี้ที่เราซื้อจากตลาดนัดมาหลายตัว จะมาจากโครงการนี้รึเปล่าเนี่ย สำหรับเรายี่ห้อนี้หาได้ง่ายมากที่ตลาดนัดมือสอง ไม่รู้ว่าเพราะโครงการข้างต้น หรือเพราะคนญี่ปุ่นใส่ยี่ห้อนี้กันเยอะเลยกลายมาเป็นมือสองสภาพดีที่เมืองไทย) 

1 ความคิดเห็น: