วันอาทิตย์ที่ 14 ธันวาคม พ.ศ. 2557

Hot pot isn't hot: Japanese food

Spicy Japanese food ranged from least spicy - most spicy, no. 1-10





จะกินอาหารญี่ปุ่นทั้งทีต้องมีระดับ ?

Hot Pot ร้านนี้มีความน่ารักตรงที่มีระดับความเผ็ดให้เลือก เพื่อให้เหมาะกับความสามารถในการกินเผ็ดของลูกค้า
เราเห็น hot pot หม้อนี้ รีบบ่น(ไปก่อน)ว่ามันน่าจะเผ็ดมากๆ ทั้ง Akira & Naki บอกว่าไม่เผ็ดๆ เราก็ยังไม่ค่อยเชื่อ (เมื่อดูจากหน้าตาสีแดงๆเต็มหม้อ) Naki อธิบายว่าความเผ็ดมันอยู่แค่ระดับ 3 !

ฮ๊า...มีระดับด้วยเหรอ
เรารีบให้ Akira-san แปลระดับให้เราฟัง




แต่ละระดับน่ารักมาก
ระดับ 1 - ถึงจะไม่เผ็ดแต่ก็อร่อยนะ (It's not spicy,but tasty)
ระดับ 3 - most popular / recommended ระดับนี้ลูกค้านิยมสุด
ระดับ 7/8 -- If you're a risk taker / want a bit adventure หากคุณอยากลองเสี่ยงหรือต้องการการผจญภัย(ทางปาก) เล็กน้อย
ระดับ 10 -- ถึงคุณจะไม่เศร้าแต่คุณต้องเสียน้ำตา (กรี๊ด คิดได้ไง !!)
สรุปว่าระดับ 3 ไม่เผ็ดใดๆทั้งสิ้น (ชิมโดยเราซึ่งเป็นคนไม่ชอบกินเผ็ด) ปอดแหกไปก่อนโดยแท้ 




----------------

1 ความคิดเห็น: