วันพฤหัสบดีที่ 25 ธันวาคม พ.ศ. 2557

Santa Claus 2014: Sending Happiness forward



A Santa Claus in disguise.
Last night Sheema, a new colleague from Bangladesh got 2 presents, that is, a tea set and an electric kettle from the Fac. of HUSO, but this morning she gave them to me saying that she'd like to give these presents to the poor or the orphanage. I'll do as she wished soon.
She's such a nice asset for our department.

อาจารย์ชีม่า เพื่อนร่วมงานคนใหม่เป็นซานต้าประจำวันนี้ 



เมื่อคืนเธอได้ของรางวัลจากปาร์ตี้คณะฯ 2 ชิ้น วันนี้ตอนเช้าเธอนำของทั้งสองอย่างมาให้เรา เพื่อจะให้ช่วยมอบต่อไปยังผู้ด้อยโอกาสหรือสถานที่ที่เหมาะสมต่อไป
เธอบอกว่าเธอไม่น่าจะได้ใช้ประโยชน์จากมันสักเท่าไหร่ คนอื่นน่าจะได้ประโยชน์มากกว่าเธอ
ซานต้าน่าจะนิสัยแบบนี้ คือคิดถึงคนอื่นมากกว่าตนเอง
ดีใจที่ได้รู้จักคนใจดีอย่างเธอ นอกจากเธอแล้ว อาจาร์ James Staley ก็เป็นอีกคนที่ใจดีและมีของให้ลูกศิษย์เสมอ รวมทั้งเราและเพื่อนร่วมงานคนอื่นๆด้วย
ด้วยความอยากเป็นซานต้า เมื่อวาน (24/12/57) เลยหาผ้าเช็ดหน้า ที่คั่นหนังสือแม่เหล็ก และพวงกุญแจจากอเมริกา ไดอารี่ ปฎิทิน มาแจกนิสิตที่ตั้งคำถามถามวิทยากรระหว่างเสวนาเรื่องจิตอาสาด้วย (แอบตัดใจเล็กๆเพราะไดอารี่สีสันสวยงาม น่ารักมาก ได้มาจากพี่หมู หัวหน้าศูนย์คอมพิวเตอร์ มหาลัย

เดี๋ยวนี้เวลาใครให้ของขวัญมา เรามักจะส่งต่อของขวัญนั้นให้นิสิตหรือคนที่อาจจะไม่ค่อยได้ของขวัญ เห็นคนที่ได้รับดีใจ มีความสุข เราก็มีความสุขไปด้วย 

นิสิตเอกสังคมศึกษาส่งข้อความมาบอกว่ามีโครงการ"กระเป๋าใช้แล้วเพื่อน้อง" ของมูลนิธิพัฒนา มช. ที่กำลังรวบรวมกระเป๋าส่งไปให้เด็กยากจนเพื่อได้ใช้ไปโรงเรียน เราเลยช่วยรวบรวม ตอนนี้ได้ของ Chawankorn พี่แก้ว และกำลังจะได้อีกหลายๆใบ กะว่าจะส่งวันจันทร์ 29/12/57 เพราะวันนั้นว่างพอที่จะไปส่งได้ 



บางทีการทำงานจิตอาสาก็สามารถหาได้ทางเว็บ หรือทำได้ง่ายๆแค่รวบรวมสิ่งของที่พอจะเป็นประโยชน์กับคนอื่นและจัดส่งไปตามสถานที่ที่ต้องการ แค่นี้ก็เป็นส่วนหนึ่งในการทำดีแล้ว 

"Start where you are. Use what you have. Do what you can."

1 ความคิดเห็น:

  1. เสียใจครั้งนี้ไม่ได้ร่วมโครงการกระเป๋าด้วย

    ตอบลบ