วันพุธที่ 2 ธันวาคม พ.ศ. 2563

Eng. Camp 2020 Reflection: Snook

 

ค่าย English camp IRO 2020 เป็นค่ายนอกสถานที่ ซึ่งจัดที่จังหวัดพัทลุง
เป็นระยะเวลา 2 วัน 1 คืน ผมที่ได้เข้าร่วมค่ายนี้ รู้สึกประทับใจมาก โดยผมจะบอกเล่าประสบการณ์หรือ
กิจกรรมในแต่ละวันดังนี้

   วันแรก ผมจะยกตัวอย่างกิจกรรมบางกิจกรรมนะครับ เช่น กิจกรรมการเเนะนำตัวของแต่ละคน และมีการสุ่มหยิบตัวอักษรเพื่อนำมาคิดเป็นคำหรือประโยคที่เกี่ยวกับตนเองโดยใช้ตัวอักษรที่สุ่มได้นำมาขึ้นต้นคำหรือประโยคนั้น กิจกรรมนี้ทำให้ได้รู้จักเพื่อนๆเพิ่มมากขึ้นทั้งรุ่นเดียวกันและรุ่นพี่ ,กิจกรรมกลุ่มเกี่ยวกับการคิดคำจากตัวอักษรที่สุ่มได้โดยจับคู่เป็นสองคน กลุ่มไหนสมาชิกออกไปคิดคำได้ครบก่อนก็จะชนะไป เป็นต้น และอีกกิจกรรมที่ทำให้สนิทกับเพื่อนๆมากขึ้นคือกิจกรรมที่อาจารย์จะให้จับคู่กับเพื่อนแล้วแต่งประโยคคุยกันตามหัวข้อที่อาจารย์บอก ซึ่งกิจกรรมนี้ได้ผลจริงๆ

กิจกรรมที่เพื่อนๆรอคอยกันมากที่สุดคือกิจกรรม TSU Iron Chef  เป็นกิจกรรมที่ให้แต่ละกลุ่มบริหารเงินที่อาจารย์ให้มาคำนวณซื้อของมาทำอาหาร กิจกรรมนี้เป็นหนึ่งในกิจกรรมที่ผมชอบเช่นกัน เพราะผมชื่นชอบ"การกิน" เป็นการส่วนตัว😂 

    วันที่สอง เป็นวันสุดท้ายของค่าย ตอนเช้าจะมีการทำขนมจีนเส้นสด ซึ่งอร่อยมากครับ จากนั้นก็ไปขึ้นเขาอกทะลุ มีบันได 1,066 ขั้น ผมเป็น1ใน 3 คนที่ขึ้นไปถึงกลุ่มแรก เป็นอะไรที่ท้าทายและรู้สึกสดชื่นเมื่อขึ้นไปถึงขั้นที่1,066 และในขณะเดียวกัน ผมก็รู้สึกเหมือนลอยอยู่บนพื้น 




เพราะขาชาจากความเหนื่อยล้า 5555 หลังจากนั้นก็จะเเวะตลาดป่าไผ่ สวรรค์ของผมเพราะมีบางอย่างที่อร่อยมากขายที่นั่น มันคือ เนื้อโคขุนย่าง เป็นอาหารอีกอย่างที่ผมชื่นชอบอย่างมาก เเละรู้สึกดีที่ได้ทานหลังจากลงเขาอีกกิจกรรมคือกิจกรรมย้อมกระเป๋าผ้าและทำขนมหวานจากสาคู
ผมนั้นไม่ค่อยชอบของหวานซักเท่าไหร่แต่สาคูนี้ผมสามารถทานได้เพราะไม่หวานมาก อร่อยดี😂😂
    
กิจกรรมนี้ทำให้ผมพัฒนาความสามารถทางด้านภาษาอังกฤษ ทักษะการสื่อสาร การเข้าสังคม และได้สัมผัสความอร่อยที่แปลกใหม่ของอาหารต่างๆ เป็นกิจกรรมที่ผมประทับใจและอยากมีให้จัดกิจกรรมดีๆแบบนี้อีก ขอบคุณอาจารย์ดิญะพร ที่ชวนผมให้เข้าร่วมกิจกรรมแบบนี้ อนาคตถ้ามีโอกาส ผมก็อยากจะเข้าร่วมอีกครับ^^

Reporter: Snook, Ed. Eng. freshman

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น