วันเสาร์ที่ 13 มิถุนายน พ.ศ. 2563

Teacher's Award: What I have accomplished






8 years later...I've awarded quite the same meaningful award.

รางวัลเล็กๆ เติมกำลังใจให้คนทำงาน

8 ปีที่แล้ว เคยได้รับรางวัล The Public Service Award จาก IIE, USA จากการไปแลกเปลี่ยนทุน Hubert H. Humphrey Fellowship เป็นรางวัลที่ให้คนที่ทำงานอาสาในชุมชนรอบๆ มหาลัย Pennsylvania State Uni., PA และงานอาสาที่ทำมี impact กับชุมชน ครั้งนั้นปลื้มใจมากก...เพราะเพื่อนที่รับทุนโครงการนี้มีกันร่วม 290 คนมาจาก 90 ประเทศ ทำให้จำกันไม่ได้ว่าแต่ละคนมาจากชาติไหน Thailand ประเทศเล็กไม่ค่อยมีคนทายถูก เมื่อรับรางวัลพร้อมเงินสด 15000 B. ทุกคนจำเราได้แต่เรียกชื่อเราไม่ได้ เลยเรียก Ms. Thailand (เข้าทาง;)
ปีนี้สาขาวิชาภาษาตะวันตกให้รางวัล 3 ประเภท พี่ทวีศักดิ์ ได้รางวัลดีเด่นด้านการสอน / น้องปุ๊กได้ด้านวิจัย / ส่วนเราได้ด้านจิตอาสาและพัฒนานิสิต

นับนิ้วงานจิตอาสานอกมหาลัย ที่เรามักชักชวนนิสิตมาเป็นทีม มีไปเล่านิทานหมู่บ้านเด็กโสสะ และบ้านเด็กสงขลา / ช่วยงาน South Fest Thailand ดูแลศิลปินนานาชาติและนำนิสิตไปเป็นจิตอาสาช่วยงาน / ล่ามแปลให้หมอพยาบาลอเมริกันที่มาช่วยงานคริสตจักร / ล่ามแปลให้ศิลปินที่มาวาดฝาผนังกำแพงรพ.จิตเวช / อาสาสมัครต้อนรับชาวต่างชาติที่พิพิธภัณฑ์ / ดูแลนิสิตแลกเปลี่ยน / ออกค่ายพัฒนาโรงเรียน / แปลจดหมายเด็กๆ สลัมคลองเตย ของมูลนิธิประทีบ อี๊งทรงธรรม ทางอีเมล / ขายยาดมสมุนไพรช่วยหมาข้างถนน / พัฒนาวัด ขัดพระปรางค์ / เป็นอาจารย์ที่ปรึกษาชมรม English Club & ชมรมศีลธรรมนำชีวิต

งานพัฒนานิสิต (weekend events): Buddy Program รายเดือน ร่วมกับ VSA Thailand ( ขอบคุณที่ร่วมมือกันมาเข้าปีที่ 7)
, Christmas Party , International Food Fair , Trash Hero Songkhla , Book Discussion , Movie Time , English Exploration through Museum ,
-Filipino Culture (ขอบคุณ Irish & Erika สำหรับกิจกรรมดีๆ)
-American Culture (ขอบคุณครอบครัวเพื่อนบ้าน Jeremy & Christina)
-New Zealand Culture & Korean Cultures (ขอบคุณชมรมคริสต์ คุณน้อย คุณวิชนีย์ที่นำนิสิต จาก NZ & Korea มาสร้างสีสันให้นิสิต),
- ขอบคุณน้องฮันนี่และอาซูมิ แฟนญี่ปุ่นที่มาเข้าชั้นเรียน สอนวัฒนธรรมญี่ปุ่นและช่องทางหาเงินทาง youtube แบบนัก animator
- ขอบคุณศิษย์เก่าที่มาเข้าชั้นเรียน และทำคลิปส่งมาให้น้องๆดูเป็นความรู้ (Amma, Piangta, Sopawan, & Pompam)
ขอบคุณอีกหลายๆคนที่ทำให้กิจกรรมภาษาอังกฤษในมหาลัยคึกคักค่ะ Thx 3 times
# The longest post I've written
13/06/2020

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น