วันเสาร์ที่ 13 มิถุนายน พ.ศ. 2563

My cozy rooftop garden: Mint plant




หลังจากล๊อคคอ ขอรางวัลจากตำแหน่งอาจารย์ดีเด่นด้านจิตอาสาและพัฒนานิสิต เมื่อวาน 12 June 2020 เราก็ได้(ที่)ดิน สวนบนระเบียงชั้น 4 หลังสำนักงานสาขาวิชาภาษาตะวันตก มาเป็นที่เรียบร้อย

ชวนธรไปซื้อดิน 4 ถุง 100 B.ที่ร้านต้นไม้ ทางไปห้าแยกน้ำกระจาย (เราคิดว่า 3 ถุง 100 B.ซะอีก ได้ราคาถูกกว่าที่คิดไว้)  เราซื้อต้นยี่โถ และต้น mint ที่เราชอบซื้อเวลามีงานเกษตรทุกรอบ หลังจากตามหามานาน (ต้นละ 30 B.) เราชอบเด็ดใบของมันมาดมมาก มันให้กลิ่นชื่นใจ บางคนบอกว่ากลิ่นคล้ายๆยาสีฟัน แต่เรามักจะนึกถึงไอศกรีมรส mint ที่เราโปรดปรานตอนอยู่ USA เมื่อ 8 ปีที่แล้ว (ว่าแล้วก็คิดถึง)







เราเด็ดให้ธร (ผู้ขับรถพาไปซื้อดินและต้นไม้) ดม ธรก็ชอบกลิ่น เราว่ามันโล่งจมูกและสดชื่่น อารมณ์ดีมากๆ อิๆ โม้กับธรว่าเดี๋ยวทำ mint tea ให้กิน (พ่อค้างานเกษตรแฟร์เคยบอกว่าให้ต้มน้ำร้อน หรือต้มน้ำร้อนใส่ใบชา ใส่ใบ mint ลงไป ก็จะได้ชาแล้ว หรือน้ำร้อนแบบหอมๆ เราปลูกมาหลายปียังไม่เคยลองซักที ใช้วิธีปลูก แล้วเด็ดใบมาดมตลอด :)

ธรบอกว่า "ให้ปลูกให้รอดก่อน (แล้วค่อยโม้ ธรพูดต่อในใจ 55)

บ่ายโมงของวันนี้เราเลยหมดไปกับการถอนหญ้า ซึ่งถอนง่ายมากเพราะฝนเพิ่งตกไม่กี่วันก่อน แล้วก็พรวนดิน(ด้วยมีด) ตอนถอนหญ้า ได้กลิ่นดินแบบชื้นๆ เราว่าหอมดี เหมือนกลิ่นดินหลังฝนน่ะ เลยถอนเพลินๆจนหมดทุกกระถางที่ระเบียง

ภูมิใจกับฝีมือ
ทีนี้ก็ได้เวลาลงมือปลูก ต้นยี่โถ สาวเชียงใหม่ mint

โตเร็วๆ น๊า...

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น