วันศุกร์ที่ 15 พฤษภาคม พ.ศ. 2563

China Rich Girlfriend



หลังจากนิยาย Crazy Rich Asians ดังมากจนถูกดัดแปลงเป็นหนัง ซึ่งก็ดังมากอีกเช่นกัน แต่ในหนังอาจขัดใจคนอ่านนิยาย เพราะไม่ค่อยเหลือเรื่องราวให้ลุ้นสักเท่าไหร่ จบแบบ happy ending ไแล้ว ส่วนนิยายยังมีปมหลายปมที่เอาไปเขียนต่อได้อีกหลายเรื่อง

เลยเป็นที่มาของ sequel เรื่องที่สอง China Rich Girlfriend ซึ่งเรากำลังอ่าน และเรื่องที่ 3 Rich People Problem

ต้องขอบคุณ www.z-lib.org ที่ให้ free ebook เยอะแยะมาก ๆ ใส่ชื่อหนังสืออะไรลงไป ก็มีหมด เย้ๆ ดีใจสุดๆ ช่วง COVID ก็จะมีอะไรเพลิน ๆ เวลาอ่านหนังสือแทบจะไม่พอ ตอนนี้โหลดไว้หลายเรื่อง

อาทิ

- China Rich Girlfriend
- May I have your attention, please?  (James Corden)
- Chicken Soup for the Soul: Teacher's Tale
-Chicken Soup for the Soul: College Life
- I've got a point (Ellen Degeneres)
- A Mango Shaped Space

อ่านนิยายของนักเขียน KEVIN KWAN แล้วชื่นชมเขามากที่ทั้งเขียนได้อย่างจิกกัด และแสดงให้เห็นนิสัย ความคิดของคนสิงคโปร์ แถมยังมีภาษาจีนปนๆ และให้ความหมายของคำไว้ ทำให้ได้บรรยากาศของการเขียนเรื่องคนจีน (สิงคโปร์ จีน) ทั้งยังมีเรื่องขนมที่ทำให้เราคิดถึง เช่น Kueh Lapis


เราเก็บศัพท์สำนวนได้เยอะจากเรื่องนี้

ศัพท์เพิ่งรู้
vertigo attack อาการวิ่งเวียน เนื่องจากการหมุนของระบบภายในร่างกาย น่าจะคล้ายๆกับ อาการบ้านหมุน (?)
vertigo = turning

"Alamak, I got the fright of my life! I thought I was getting a vertigo attack when the floor started to turn" แม่พระเอกรู้สึกตกใจเมื่อรถยนต์ถูกยกด้วย lift เพื่อขึ้นมาชั้นสอง เธอไม่รู้ว่ารถจอดอยู่ในลิฟท์

High Society มากๆ บ้านยุคใหม่อย่างแท้ทรู อำนวยความสะดวกกับคนแก่ หรือคนที่เดินขึ้นข้างบนไม่ได้ (จากเรื่อง Calton พี่ชายนางเอกนั่งรถเข็น)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น