วันศุกร์ที่ 28 กรกฎาคม พ.ศ. 2560

เขียนด้วยมือ สื่อด้วยใจ (version พร้อมส่ง)




ขอบคุณแม่ที่ดูแลลูกสาวคนนี้มาครึ่งชีวิต แบบอย่างที่ดีล้วนได้มาจากแม่ค่ะ แม่เป็นคนขยันและชอบทำโน่นทำนี่อยู่ตลอดเวลา เวลาที่กศน.มาอบรมงานฝีมือและงานอาชีพ จะมีแม่เข้าร่วมเสมอ ตอนนี้ที่บ้านเราเลยมีน้ำยาอเนกประสงค์ใช้เอง ตะกร้าผ้าที่แม่สาน ดอกไม้จากเกล็ดปลากระพง ฯ ล่าสุดกิจกรรมของพวกเรา คือ การประดิษฐ์ดอกไม้จันทน์ด้วยกัน แม่ไปสักการะพระบรมศพของร.9 มา 3 ครั้งแล้ว และนี่คืออีก 1 อย่างที่แม่อยากจะทำเพื่อท่าน พวกเราใช้เวลาว่างและช่วงดูทีวีตอนค่ำทำด้วยกัน ช่วงหลังเราเริ่มจะแผ่วๆ แต่แม่ยังหาเวลาทำอยู่เสมอ ตอนนี้ทำดอกไม้จันทน์ได้ประมาณ 400 ดอก เข้าไปแล้ว! แม่มีความสุขเสมอเมื่อได้ทำกิจกรรมใหม่ๆ

เห็นความตั้งใจของแม่ในทำกิจกรรมเหล่านี้ ทำให้เราพลอยมีความสุข และรู้สึกว่าความสุขเกิดขึ้นได้ง่าย เมื่อมีแม่อยู่ใกล้ๆ


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น