วันอาทิตย์ที่ 16 กรกฎาคม พ.ศ. 2560

รุ่นพี่ฝากถึงน้องใหม่ รหัส 60



ย้อนเวลากลับไปเมื่อปี พ.ศ.2557 นับจากวันที่ตัดสินใจสมัครเข้ามาศึกษาต่อในระดับปริญญาตรี ถึงปัจจุบัน จนตอนนี้เวลาได้ล่วงผ่านมา 3 ปีแล้ว พี่ตั้งใจที่จะมาเรียนที่มหาวิทยาลัยทักษิณ ถึงแม้ว่า คณะที่ได้วิชาเอกที่ได้อาจจะไม่ได้ใช่ที่หนึ่งในใจที่หวังเอาไว้ แต่วันนี้ระยะเวลาผ่านไป 3 ปีเต็มๆ ที่กล้าพูดเต็มปากเลยว่าวันนี้พี่ศรัทธาในคณะและหลงรักในวิชาเอกที่เรียน ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา

พี่ได้เรียนรู้อะไรมากมายจากสถาบันแห่งนี้ จากสาขาที่เลือกเรียน พี่ได้รับทั้งความรู้ทางวิชาการในห้องเรียนและความรู้จากการออกไปลงสำรวจพื้นที่จริง เรียนรู้การทำงานอย่างมีหลักคิด ทำงานอย่างเป็นระบบทุกอย่างที่พี่ได้สัมผัสล้วนทำให้พี่เกิดการเรียนรู้ และเป็นการเปิดโลกให้กับตัวเองมากขึ้น แน่นอนว่าการเรียนรู้จากการออกไปสำรวจพื้นที่จริง หรือการลงมือทำงาน ทุกอย่างจะสำเร็จไม่ได้หากเราขาดอาจารย์ พี่ เพื่อน และชาวบ้าน ทุกคนที่กล่าวมานั้น ล้วนแล้วแต่เป็นกัลยาณมิตรที่คอยช่วยเหลือ ให้คำปรึกษาและคำแนะนำพี่มาตลอด ซึ่งทั้งหมดที่กล่าวมานั้นได้ผสมผสานกันอย่างลงตัว จนทำให้คำว่าคณะมนุษยศาสตร์ฯ เต็มไปด้วยกลิ่นอายของความรักและความอบอุ่น ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา พี่ไม่เคยเสียใจเลยสักครั้งที่เลือกเรียนที่นี่ สถาบันที่ให้ทั้งความรู้ ทั้งประสบการณ์ที่หาไม่ได้จากห้องเรียนสี่เหลี่ยม   

พี่เชื่อว่าน้องๆหลายๆคนมาอยู่ตรงนี้ด้วยความตั้งใจและยังมีอีกหลายคนที่มาอยู่ตรงนี้ด้วยความบังเอิญหรืออะไรก็ตาม ก็อยากบอกน้องๆทุกวิชาเอกว่าถึงแม้จะไม่ได้ในสิ่งที่รักก็จงรักในสิ่งที่ได้และทุ่มเทไปกับมันแล้วคุณจะหลงรักใวิชาเอกของคุณ 

สุดท้ายนี้ขอให้น้องๆ นิสิตปีการศึกษาใหม่จงภูมิใจที่ได้เข้ามาเป็นศิษย์รุ่นปัจจุบัน พี่เชื่อเป็นอย่างยิ่งว่าสถาบันแห่งนี้จะสามารถให้ความรู้ ความเข้าใจและประสบการณ์กับน้องๆ ได้เป็นอย่างดี อย่าลืมว่าเมื่อเรามีโอกาสเข้ามาแล้วเราจะต้องตั้งใจทำทุกอย่างให้ออกมาดีที่สุด ไม่ว่าน้องๆ จะเลือกเรียนในสาขาวิชาใด จงจำไว้ว่าทุกสาขาวิชามีความยากง่ายแตกต่างกันออกไป ขอแค่เรารักและทุ่มเทกับมัน ทำทุกอย่างให้เต็มความสามารถ เพื่อที่จะได้รับความรู้และประสบการณ์อย่างเต็มที่ อย่าหลงระเริงไปกับสิ่งยั่วยุที่มีอยู่มากมาย จงตระหนักอยู่เสมอว่าตนเองมีหน้าที่ที่จะต้องศึกษาหาความรู้ เพื่ออนาคตของตนเองและความภาคภูมิใจของบิดามารดา  

                                                                              นส.อรไท เอกพัฒนาชุมชน ปี 4 



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น