วันศุกร์ที่ 23 กันยายน พ.ศ. 2559

พลังอ่านเปลี่ยนเมือง: พลังคนรุ่นใหม่





ในที่สุดโครงการที่นิสิตและเราช่วยกันเขียนเพื่อของบสนับสนุนจากสสส.ก็ผ่านการพิจารณาซะที หลังจากรอการพิจารณาร่วม 3 สัปดาห์ พวกเราได้รับการแจ้งผลการคัดเลือกเมื่อสัปดาห์ก่อน นิสิตแกนนำทั้ง 5 อันประกอบด้วย นุ่น น้ำทิพย์ ยีนส์ ปู และมายด์ ดีใจมาก แถมจนท.สสส.ยังใจดี อนุญาตให้ทั้ง 5 คนเข้ารับการอบรมได้ทุกคน (จากที่แจ้งมาว่า อ. + นิสิต 3 คนเท่านั้นที่สามารถร่วมอบรมในวันศ. 14-16 ตค. 59)

ดีที่การปฐมนิเทศ พัฒนาศักยภาพ จัดที่โรงแรมหาดใหญ่ พาราไดซ์ ไม่ไกลเกินไป ทำให้พวกเราทุกคนสามารถเข้าร่วมได้ และนิสิตยังไม่ต้องขาดเรียน เพราะวันศ.เป็นวันสอบ ซึ่งพวกเขาสอบเสร็จกันแล้ว

หลังจากรับเอกสารมาแก้ และส่งให้อธิการในฐานะผู้มอบอำนาจลงนาม ซึ่งต้องส่งกลับไปในวันพ.28/9/59 พวกเราก็จะได้เริ่มคิด ปฎิบัติการ กันต่อไป

น้องๆรร.วัดท้ายยอ เปิดเรียนเทอม 2 ประมาณต้นพย.59 พวกเรากะกันว่าคงใช้สัปดาห์แรกในการไปสำรวจพท.และช่วงนี้ก็จะปชส.โครงการและหาอาสาสมัครไปพลางๆ รวมทั้งซื้ออุปกรณ์และสิ่งที่จะต้องใช้ประกอบการทำกิจกรรม ไม่ว่าจะเป็นหมวกรูปสัตว์ ดินน้ำมัน หรือ bookmark จาก www.pininterest สุดกิ๊บเก๋ (เรากำลังคิดว่าพวกเราน่าจะทำแจกน้องๆ และคนเข้าร่วมโครงการ เพื่อเป็นของที่ระลึกว่าครั้งหนึ่งพวกเขาเคยได้เป็นส่วนหนึ่งของพลังการอ่าน"สร้างชาติ" ในครั้งนี้ เย้!

เราเริ่มชวนๆนิสิตที่เคยทำกิจกรรมกับเราเอาไว้บ้างแล้ว หลายคนให้ความสนใจ พวกเราจะได้แนวร่วมเยอะแน่ๆ



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น