วันเสาร์ที่ 29 มิถุนายน พ.ศ. 2556

ครอบครัวตึ๋งหนืด& เคล็ดลับตึ๋งหนืด


หลังจากได้เริ่มอ่าน "ครอบครัวตึ๋งหนืด" เล่มแรกจบ เราก็หยุดตัวเองไม่ได้แล้ว ต้องหาเล่มต่อไปมาอ่านทั้งที่ห้องสมุดประชาชน ของน้องแบม และซื้อด้้วยตัวเอง ( อิๆ ผิดลักษณะตึ๋งหนืดจากในเล่มที่ควรจะจ่ายเงินให้น้อยที่สุด )




นับไปนับมาเราก็อ่านมาเกือบ 10 เล่มแล้ว แฮ่กๆ ได้แค่ครึ่งทาง เพราะ "ครอบครัวตึ๋งหนืด" มีถึงเล่มที่ 19 เข้าไปแล้ว โอ้ว!! 





เคล็ดลับจากเล่ม 18 ตอนตืดสุดฤทธิ์ ฟิตเกิน 100 เราได้วิธีทำความสะอาดมุ้งลวดมาด้วยล่ะ
นั่นคือ ฉีดน้ำที่มุ้งลวด ติดกระดาษนสพ. แล้วทิ้งไว้ 10 นาที มันก็จะดูดซับฝุ่นออกมา*  

ต้องลองทำสุดสัปดาห์นี้ซะแล้ว

เฮ้!! วิธีนอนหลับให้สนิทวิธีนี้ เราไม่เคยรู้เลย

กลิ่นหัวหอมช่วยให้รู้สึกง่วง และทำให้เลือดสูบฉีดดี (จริงๆเหรอ?) เค้าแนะนำว่าหากวันไหนนอนไม่หลับ ให้หั่นหัวหอมใหญ่บางๆวางที่หัวนอน*

อันนี้พอได้อ่านแล้วก็ยังอึ้งๆ ไว้ค่อยลองทำดู ที่บ้านต้องว่าเราทำอะไรพิเรนอีกแน่เลย (แบบว่าเค้าไม่ค่อยเชื่อถือว่ามันจะดีหากเราทำ 55)  

วิธีเสริมการนอนหลับของเราที่ทำอยู่บ้าง (หากไม่ลืม) คือการเอาดอกมะลิที่เก็บจากหน้าบ้านยายมาตั้งข้างที่นอน บางทีก็ใช้ดอกแก้วหน้าบ้านแทน เพื่อความสุนทรีย์ที่หลากหลาย :)



ที่น่าขำก็คือ ดอกแก้วมันร่วงง่าย ทำให้เมื่อวาน พอเราเด็ดมันตอนค่ำ แล้วปั่นจักรยานไปบ้านยาย พอไปถึงเหลือดอกเล็กๆอยู่ดอกเดียว ที่เหลือที่เราตั้งไว้ในตะกร้ารถจักรยานตกตามพื้นไปหมดแล้ว OMG

ว้า! อดโรแมนติกแบบ aroma therapy เลยเรา

ไหนๆก็จินตนาการไว้แล้วว่าต้องหลับสนิทเนื่องจากจะมีดอกแก้วไว้ดมระหว่างนอน เลยรีบเข้านอน และ(พยายาม)หลับโดยพลัน เพื่อให้ aroma therapy ที่ไม่มี ไปออกฤทธิ์ในฝันแทน :)


----------
* เครดิตให้กับ หนังสือครอบครัวตึ๋งหนืด เล่ม 18 ตืดสุดฤทธิ์ ฟิตเกิน 100 โดย Lee, Seung-Hee

2 ความคิดเห็น:

  1. เราว่า จะโรแมนติกกว่านะถ้าหาคนมาเด็ดดอกแก้วให้ก่อนนอนน่ะ

    ตอบลบ
  2. อ้อ...มาเพิ่มเติมความรู้ให้ เผื่อจะติดความตึ๋งหนืดมาจนเกินเหตุ
    หัวหอม ไม่ว่าจะหอมใหญ่หรือหอมแดง ถ้าผ่าออกมาแล้วไม่ได้ใช้ปรุงอาหาร
    ห้ามนำมาปรุงอาหารต่อนะ เพราะหอมมีสรรพคุณในการดูดซับเชื้อโรค
    ถ้าผ่าแล้วทิ้งไว้ แล้วเอามาทำอาหารกิน เท่ากับเรากินเชื้อโรคเข้าไป

    เราไม่รู้ว่าหอมใหญ่ช่วยให้หลับได้ดี รู้แต่ว่า
    หอมแดงฝานแล้วเอามาวางใกล้หมอนนอนจะทำให้จมูกโล่ง ช่วยคนเป็นหวัด ภูมิแพ้ได้ เพราะเราเองเวลาแพ้อาการก็ต้องใช้วิธีนี้ช่วยอยู่บ้างเหมือนกัน

    ตอบลบ