วันศุกร์ที่ 28 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2563

TSU English Club: All year round activities June 2019 - Feb. 2020




กิจกรรมของชมรมภาษาอังกฤษ 2562
เพื่อให้กิจกรรมและการเรียนรู้ของนิสิตมีความหลากหลาย กิจกรรมที่จัดเลยพยายามจะให้มีทุกเดือน แต่ละเดือน หากมีอาสาสมัครต่างชาติจาก VSA & International Christian Club เข้ามา ก็จะมีการทำเรียนรู้ทั้งในห้องเรียน และทำกิจกรรมเพื่อให้นิสิตได้พูดคุยกับเพื่อนต่างชาตินอกชั้นเรียนด้วย หรือหากมีนิสิตแลกเปลี่ยน เราก็พยายามชักชวนให้พวกเขาได้ร่วมนำเสนอ country presentation เพื่อให้คนไทยได้เรียนรู้และรู้จักประเทศพวกเขามากขึ้น



1. เรียนรู้วัฒนธรรมผ่านแผ่นฟิล์ม The kid from the Big Apple & เรียนรู้ภาษามาเลย์
24 มิย. - 10 กค. 62 โชคดีที่เราทำโครงการ Student Mobility ร่วมกับ UNIMAS ทำให้ได้ดูแลนิสิตแลกเปลี่ยนมาเลย์ จำนวน 10 คน พวกเขาน่ารักมาก เราบอกให้นำหนังมาด้วย 1 เรื่อง เพื่อให้นิสิตไทยได้ดู และเข้าใจสังคมมาเลย์มากขึ้น เค้าเลยเลือกเรื่องนี้ซึ่งเกี่ยวกับความสัมพันธ์ของตา + หลาน ที่มาจากอเมริกา ตาพยายามปรับตัวเข้าหาหลาน ส่วนหลาน เด็กยุคใหม่ ดื้อไปบ้าง แต่ก็ค่อยๆดีขึ้นเมื่อได้รับความรักจากตา

2. Learning Indonesian Cultures



Mega นิสิตจาก Bengkulu University มาแลกเปลี่ยนที่มหาลัย 3 อาทิตย์ เราช่วยดูแลเธอ พาเธอทำกิจกรรมโน่นนี่ (ชวนไปร้านหนังสือมือสอง พาไปพิพิธฯ เที่ยวตลาดเกาะยอ) เราชวนเธอให้ลองนำเสนอประเทศอินโดนีเซีย เธอทำได้ดีมาก 

เราว่านิสิตอินโดมีความน่ารักตรงที่มีความกล้าแสดงออก กล้าพูด กล้านำเกม เมื่ออยู่ต่อหน้าสาธารณะก็ไม่มีเขินอาย นิสิต Bengkulu ที่เราสนิทมากๆ อีกคน คือ Fardinata ซึ่งเราเพิ่งมารู้ทีหลังว่าเขาไม่มีนามสกุล! 


3.  Learning New Zealander & American cultures / Learning Korean Cultures




ขอบคุณคุณน้อย ผู้ประสานงานชมรมคริสเตียนนานาชาติ ที่นำนิสิต NZ / Korea / USA มาร่วมกิจกรรมแลกเปลี่ยนกับนิสิตม.ทักษิณ ทุกๆปี เธอจะแจ้งมาว่ามีนิสิตต่างชาติมาเป็นอาสาสมัคร สนใจจะให้เข้าชั้นเรียนไหม 

อาสาสมัครแต่ละคน แต่ละปีก็จะต่างกันไป ปีนี้ (ก.พ.63) เราได้เรียน Cha cha line dance จาก USA ด้วย สนุกมาก และไม่ยาก เพียงแต่ต้องเต้นเร็วๆ ไม่เวียนหัวไปซะก่อน อิๆ step ต่างๆ จะบอกอยู่ในเพลงแล้ว 

stomp = กระทืบเท้า
take (it) back = ถอยหลัง
slide to the left/right = เลื่อนเท้าไปด้านซ้าย/ขวา




4. Learning Filipino Cultures
ขอบคุณ Irish & Erika ที่มาแชร์ country presentation เกมส์ อาหาร ของฟิลิปปินส์ๆเป็นปท.เดียวใน SEA ที่เรายังไม่มีโอกาสได้ไป จะต้องหาโอกาสไปให้ได้ใน 2-3 ปีนี้ 


5. เรียนรู้งานโรงแรม 5 ดาว : ศิษย์เก่าเอกอังกฤษเล่าเรื่อง (แอน ชนันภรณ์ ฝ่ายบุคคล(ดูแลนิสิตฝึกงาน) โรงแรมดุสิตธานี กระบี่บีช รีสอร์ท) 



แอนจะมี roaad show ไปตามมหาลัยต่างๆเพื่อหานิสิตฝึกงาน / เผยแพร่โรงแรม เลยเป็นโอกาสดีเมื่อแอนขอมาเข้าบรรยายเรื่องการทำงานในโรงแรม 5 ดาว ให้นิสิตม.ทักษิณ ฟัง เวลาขอนำนิสิตเอกอังกฤษไปดูงานที่โรงแรมดุสิต แอนไม่เคยปฏิเสธ และชักชวนน้องๆเอกอังกฤษที่ได้งานทำที่นั่น มาคอยดูแล เดินบรรยาย ไปตามสถานที่ต่างๆในโรงแรม
อีกด้วย ที่นี่มีนิสิตเอกอังกฤษประมาณ 10 คน ได้งานหลังจากฝึกสหกิจที่นั่น นับเป็นความภาคภูมิใจของสาขาวิชาภาษาตะวันตกมาก



Book Discussion





อาสาสอนน้อง


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น