วันพุธที่ 22 พฤศจิกายน พ.ศ. 2560

็Healthy Living: Thank you note










Showing your gratitude is a tip for healthy living.
When you are in a negative mood and you want to feel better, I recommend you to write a thank you note to 3 persons. By doing so, your mood will change as you start thinking positively of someone.
Plus, you'll make the card receiver happy too. From this activity, I've seen many happy faces of security guards, housekeepers, food sellers and so on.
You also get good feeling after sending cards, don't you? You all look happy as well.






เคล็ดลับการใช้ชีวิตอย่างมีความสุข: 
การแสดงความขอบคุณด้วยการเขียนการ์ดขอบคุณ แทบจะไม่ต้องลงทุนอะไรเลย นอกจากกลั่นความรู้สึกของเราที่อยากบอกคนๆนั้นออกมา
การได้เขียนและนึกขอบคุณคนอื่นจะช่วยให้สุขภาพจิตเราแข็งแรง มันเป็นวิธีหนึ่งที่อเมริกานิยมทำกันมากและอยากให้พวกเราลองทำกันดู เพื่อให้ผู้ทำมีความสุข และคนที่รับ(ที่เค้าไม่ได้คาดหวังว่าจะได้รับ หรือมีคนเห็นสิ่งที่เค้ากระทำ) มีความสุขไปด้วยค่ะ
พวกเรายังได้ทำให้ผู้คนที่ทำงานในอาชีพเล็กๆ เห็นความสำคัญของตนเอง และสร้างรอยยิ้ม สร้างความภาคภูมิใจให้พวกเค้าในวันนั้นค่ะ
สิ่งหนึ่งที่เกิดขึ้นคือ พวกเราอาจจะไม่เคยได้คุยกับลุงป้าน้าอาเหล่านี้เลย นี่จะเป็นจุดเริ่มต้นให้ครั้งหน้าพวกเราเจอกันกับลุงป้า เราจะมีรอยยิ้มให้กันค่ะ
โลกนี้จะน่าอยู่เมื่อเรารู้จักพูดคำว่า "ขอบคุณ ขอโทษ และไม่เป็นไร" ค่ะ

--------------
เหตุการณ์ก่อนหน้านี้ ....
นิสิตกลุ่ม 31 วิชา Basic Eng. for Daily Life เรียนบทที่ 7: Great Lives ซึ่งเกี่ยวกับประวัติของ hero/heroine แต่ละคน ไม่ว่าจะเป็นคนที่คิดตู้เย็น สร้างวัคซีนโปลิโอ หรือเป็นแพทย์หญิงคนแรกของโลก   เราเลยเกิดไอเดียว่าจริงๆแล้วทุกคนก็มีความเป็น hero อยู่ในตัว คนอาชีพทั่วๆไป อาชีพเล็กๆก็สามารถสร้างงานดีๆได้เมื่อเค้ามีความสุขกับการทำงาน หรือทำให้พวกเรามีความสุข มีสภาพแวดล้อมที่ดี มหาวิทยาลัยที่สะอาด

เราเลยพยายามจะโยงกับการเรียนเรื่อง Healthy Living ที่นิสิตจะต้องทำ VDO เวลาพูดถึงประเด็นนี้นิสิตจะนึกถึงการกินอาหารดีๆ การออกกำลังกาย การพักผ่อน แต่จริงๆแล้วสำหรับเรา การคิดดีก็เป็นสิ่งหนึ่งที่ทำให้ชีวิตมีความสุข จึงได้เกิดเป็นกิจกรรมนี้ขึ้น 

---------------------------

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น