วันพฤหัสบดีที่ 12 มกราคม พ.ศ. 2560

โปสการ์ดเชื่อมใจ: Gen A พลังอ่านเปลี่ยนเมือง ม.ทักษิณ



กิจกรรมGen A พลังอ่านเปลี่ยนเมืองนับเป็นอีกกิจกรรมหนึ่งที่ดิฉันได้ร่วมสนุกกับเด็ก ๆ ที่ผ่านมาก่อนเข้ามหาวิทยาลัย ดิฉันมีโอกาสได้อยู่กับเด็ก ๆ หลายครั้ง ไม่ว่าจะเป็นการไปเที่ยวโรงเรียนที่แม่สอน การช่วยสอนเด็กบางคนเขียนและอ่านหนังสือ การบริจาคของในวันเด็ก ดิฉันยังจำความรู้สึกเหล่านั้นได้เสมอ เพราะในวันนั้นมีทั้งรอยยิ้ม และของตอบแทนเล็กน้อยในวันเกิดของดิฉัน

ในวันนี้ ( พ.11/1/60) ดิฉันได้ร่วมกิจกรรมกับเด็ก ๆ โรงเรียนวัดท้ายยอ ในหัวข้อ "นักอ่านกับหนังสือเล่มโปรด" ก่อนเริ่มกิจกรรมได้มีการนับเลข ดิฉันนับได้เลข 3 ซึ่งตรงกับน้องผู้ชายอีก 2 คนก็คือน้องณัฐ หรือเด็กชาย ณัฐวุฒิ แก้ววิจิตร กับน้องอิง เด็กชายศุทธิกร วุ่นซีมา เมื่อเจอกับน้อง ๆ เราพูดภาษาใต้กันเพราะดูเป็นกันเองมากกว่า น้องถามดิฉันเยอะมากว่าทำไมถึงเรียนที่นี่ บ้านอยู่ที่ไหน พักอยู่ที่ไหน ดิฉันก็ถามน้องเหมือนกันค่ะว่าจบป.6 แล้วจะเรียนต่อที่ไหน แล้วโตขึ้นอยากเป็นอะไร

น้องณัฐตอบว่าอยากเรียนรร.นวมินทร์ และอยากเป็นตำรวจ ส่วนน้องอิงอยากเรียนรร.วรนารีเฉลิม ตอนทำกิจกรรมดิฉันเห็นถึงความสนใจของน้อง ๆ เพราะต่างคนต่างหาหนังสือเล่มโปรดของตัวเองมา
น้องณัฐเลือกหนังสือครอบครัวตึ๋งหนืด ดิฉันแอบดีใจเพราะน้องชอบเหมือนดิฉัน ฮ่าๆๆ ส่วนน้องอิงเลือกเรื่องพระพุทธเจ้า น้องบอกว่าที่ชอบเพราะสนุกและเป็นนิทานแบบไทยๆ ทั้งคู่ตั้งใจเล่าให้ดิฉันฟังมาก แม้จะเขินเล็กน้อยแต่ก็ทำได้ดีเยี่ยม รอยยิ้มของน้องนับเป็นสิ่งตอบแทนที่ดีที่สุดสำหรับวันนี้ค่ะ
เมื่อเล่าจบดิฉันสอนน้องทำโปสต์การ์ด ซึ่งตอนทำโปสต์การ์ดนี่แหละทำให้ดิฉันเห็นฝีมือการวาดรูปของน้อง สำหรับดิฉันคิดว่าน้องวาดรูปและเขียนเก่งมากๆนะคะ

สำหรับกิจกรรมนี้ดิฉันคิดว่ามันดีมากๆ สุดท้ายนี้ดิฉันต้องขอขอบคุณอาจารย์ ที่จัดกิจกรรมดีๆ ดิฉันจะช่วยเป็นสื่อชักชวนเพื่อนๆ ให้ทำกิจกรรมดีๆแบบนี้ด้วยกันต่อไปค่ะ




**วรางคณา เอกไทย ปี 2

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น