วันเสาร์ที่ 18 มิถุนายน พ.ศ. 2559

เรื่องเล่าจาก Miss Queen Young ICT 2016d, 2nd runner up


ไม่ได้มาเล่นๆแต่มาเป็นกองสันฯ: 





สวัสดีครับ ชื่อ นาย สุทธิพงษ์ ชื่อเล่น ดิว เป็นคนจังหวัด กระบี่ จบจาก โรงเรียนอำมาตย์พานิชนุกูล ปัจจุบัน กำลังศึกษา คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ สาขาวิชาภาษาจีน ชั้นปีที่ 2
เวลามักจะผ่านไปรวดเร็วเสมอ กับการที่ได้สัมผัสการเป็นนิสิตมหาวิทยาลัยทักษิณ และปรับตัวเป็นเวลา 1 ปีเต็มๆ จากที่ผมเองเป็นนักเรียนกลายเป็นนิสิตอย่างเต็มตัว ไม่ว่าจะเป็นการเรียน
การใช้ชีวิต จากที่บ้าน จากครอบครัวมาตามล่าหาความฝัน
ซึ่งตอนแรกผมยอมรับเลยว่ายังไม่ชิน ผมสอบติดที่มหาวิทยาลัยทักษิณในรอบ Admission ในวันสอบสัมภาษณ์ เป็นวันที่ผมเดินทางมาสอบสัมภาษณ์แค่คนเดียว ไม่มีเพื่อนมาติดที่นี่ด้วยกัน จึงทำให้ผมกังวัลว่า จะเจอเพื่อนใหม่ที่ดีบ้างหรือเปล่า ? แต่พอเปิดเทอมแล้วเราก็เข้ากับเพื่อนใหม่ได้อย่างไม่มีปัญหา คอยช่วยเหลือกัน ช่วยกันขยันเรียน มีน้ำใจ ความกังวลเหล่านั้น ก็ลดลง
สำหรับสาขาวิชาภาษาจีนนั้นค่อนข้างยาก และท้าทายกันเลยทีเดียว แตกต่างจากที่ผมเรียนที่โรงเรียนมาก เพราะคำศัพท์ และเนื้อหาที่มากและยากขึ้นนั่นเอง มีคณาจารย์ที่เชี่ยวชาญ มากประสบการณ์ และอาจารย์จากประเทศจีน คอยให้คำปรึกษาต่างๆ รวมถึงวิธีการเรียนการสอนต่างๆ ที่ทำให้ผมเก่งภาษาจีนและชอบภาษาจีนมากขึ้น
สำหรับการเป็น Freshy 58 คงจะหนีไม่พ้นในเรื่อง ทำกิจกรรม ไม่ว่าจะเป็นกิจกรรมรับน้องคณะ กิจกรรม Freshy มหาวิทยาลัย และกีฬาภายในมหาวิทยาลัย ซึ่งกิจกรรมต่างๆ เหล่านี้ เป็นการละลายพฤติกรรมให้เข้ากับสังคมได้ดี สอนให้ผมได้รู้จัก กล้าแสดงออก มีความมั่นใจในตัวเอง สอนให้มีวินัยและมีความรับผิดชอบ และรู้จักแก้ไขปัญหาต่างๆ ในการทำงานในอนาคตของเราอีกด้วย




กิจกรรมในมหาวิทยาลัย เป็นกองสันทนาการคณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ ได้รับตำแหน่งเป็น Miss Queen รองชนะเลิศอันดับ 2 ในการประกวด The Young Green ICT Contest 2016 ของสำนักคอมพิวเตอร์ มหาวิทยาลัยทักษิณ ได้เข้าร่วมกิจกรรมงานวัฒนธรรมจีน ซึ่งจัดในทุกๆ ปีของสาขาวิชาภาษาจีน คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์

นอกจากนั้นยังเป็นอาสาสมัครช่วยสอนการบ้าน อ่านหนังสือ และเล่นกับเด็กๆ ที่บ้านเด็กโสสะ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา

สุดท้ายนี้พี่อยากฝากน้องๆ ที่จะเข้ามาศึกษาที่มหาวิทยาลัยทักษิณว่า ที่นี่เป็นบ้านหลังที่สองที่สอนให้น้องรู้จักการใช้ชีวิตต่างๆ สอนการแบ่งเวลาว่า เวลาไหนเรียน เวลาไหนกิจกรรม ทำกิจกรรมได้แต่ไม่ควรทิ้งเรื่องการเรียน เพราะความรู้ที่เราเรียนนั้น จะติดตัวจนถึงการทำงานของน้องๆ นะครับ

" 努力在哪儿,成功在那 " ความพยายามอยู่ที่ไหน ความสำเร็จอยู่นั่น ฝากไว้ด้วยนะครับน้องๆ ทุกๆ คน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น