วันพฤหัสบดีที่ 16 มิถุนายน พ.ศ. 2559

Here I am where I belong





สวัสดีครับ ผมชื่อ นาย คณากร  ชื่อเล่น กร จากยะลา กำลังศึกษาอยู่ที่ คณะ มนุษย์ศาสตร์ และสังคมศาสตร์ เอกวิชา ภาษาอังกฤษ ชั้นปีที่2

แม้มันจะผ่านมาเป็นระยะเวลากว่า1ปีเต็ม นับตั้งแต่วันแรกที่ผมได้ก้าวเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของรั้วมหาลัยฟ้า-เทาแห่งนี้แต่ก็ยังคงจำความรู้สึกทั้งหมดได้ดี ผมเชื่อว่าใครหลายๆคนคงรู้สึกตื่นเต้นกันไม่น้อยกับก้าวแรกของการเป็นนิสิต-นักศึกษา ผมก็เช่นกัน ทุกๆสิ่ง ทุกอย่างๆดูแปลกหูแปลกตาไปหมด ผมรู้สึกกังวลกับการใช้ชีวิตในรั้วมหาลัยอย่างมาก ทั้งเรื่องการเรียน สังคม อาหารการกินและการปรับตัวเข้ากับสิ่งใหม่ๆ แต่หลังจากวันแรกที่ผมได้เจอ คณะอาจารย์ รุ่นพี่ เพื่อนๆ มันทำให้ผมได้รู้ว่าทุกอย่างไม่ยากอย่างที่คิด ผมรู้สึกเหมือนหนูตกถังข้าวสาร ทุกๆอย่างมันดีไปหมด

มหาลัยมีสวัสดิการต่างๆคอยอำนวยความสะดวกในการเรียน การใช้ชีวิต ผมแทบไม่ต้องออกจากม. เพื่อไปหาอะไรต่างๆ  อาจารย์ทุกๆท่านก็มีเทคนิคการสอนที่ผมไม่คิดว่ามีโอกาสได้พบเจอ เนื้อหาหรือบทเรียนหลายๆอย่างที่ผมเคยใช้เวลาศึกษาด้วยตัวเองเป็นเดือนๆแล้วไม่เข้าใจ อาจารย์สามารถทำให้ผมเข้าใจได้อย่างลึกซึ้งภายในระยะเวลาไม่กี่ชม. อีกทั้งอาจารย์ยังคอยหากิจกรรมนอกชั้นเรียนต่างๆมากมายให้ผมได้ลองเรียนรู้สิ่งใหม่ๆ ทำให้ผมได้เข้าใจความหมายของคำว่าจิตอาสา แถมยังมีโอกาสได้ฝึกใช้ภาษากับชาวต่างชาติและแลกเปลี่ยนวัฒนธรรมกัน รุ่นพี่ก็คอยให้คำปรึกษา คอยช่วยเหลือและชี้แนะในเรื่องต่างๆมากมาย เพื่อนก็เป็นกันเองมาก ผมรู้สึกอบอุ่นมากในทุกวินาทีที่ผมอยู่ในรั้วมหาลัยแห่งนี้ จะว่าเป็นบ้านหลังที่2ของผมก็คงไม่ผิด





ในชีวิตของคนเราคงไม่มีอะไรดีไปกว่าการได้ค้นพบความหมายของคำว่าความสุข ได้รู้ว่าเราจะนำความรู้ที่เรียนตรงนี้ ไปใช้ทำอะไรเพื่อใคร สำหรับผมแล้วทุกๆวินาทีใต้ธงฟ้า-เทาแห่งนี้ คือช่วงเวลาที่ผมสามารถพูดได้เต็มปากว่า “ Here I am where I belong”


-------------------------------------------

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น