วันพฤหัสบดีที่ 16 มิถุนายน พ.ศ. 2559

ความสุขในรั้วมหาวิทยาลัย: ชีวิตปี 2



      


สวัสดีค่ะ ดิฉันชื่อ นางสาวจิรารัตน์ รักษ์จำรูญ ชื่อเล่น หมิว จากพัทลุง กำลังศึกษาอยู่ที่มหาวิทยาลัยทักษิณ วิทยาเขตสงขลา คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ สาขาวิชาภาษาอังกฤษ ชั้นปีที่ 3  สำหรับสาขาวิชาภาษาอังกฤษที่ดิฉันได้ศึกษาอยู่นั้น มีอาจารย์ที่มีความรู้ ความเชี่ยวชาญ และทักษะการสอนที่ช่วยให้นิสิตเข้าใจ และสามารถพัฒนาทักษะภาษาอังกฤษของนิสิตทั้งในด้านการฟัง พูด อ่าน และเขียน ในขณะที่เรียนนิสิตจะได้แสดงความคิดเห็นอย่างอิสระ และเมื่อมีข้อสงสัยหรือสิ่งที่สนใจเพิ่มเติมก็สามารถถามอาจารย์ผู้สอนได้ตลอด เพราะอาจารย์ทุกท่านพร้อมที่จะตอบคำถามของนิสิตเสมอ และนอกจากทักษะทางการสอนแล้ว อาจารย์ทุกท่านยังเอาใจใส่ คอยช่วยเหลือ และให้คำแนะนำแก่นิสิตทุกคนเป็นอย่างดีแม้จะไม่ใช่อาจารย์ที่ปรึกษาก็ตาม ด้วยเหตุนี้ดิฉันจึงไม่รู้สึกโดดเดี่ยวเมื่อต้องห่างบ้านมาเรียนที่นี่




          นอกจากนี้สิ่งที่ดิฉันได้รับจากรั้วมหาวิทยาลัยนอกเหนือจากความรู้แล้ว ดิฉันยังได้ทำกิจกรรมมากมายทั้งกิจกรรมของมหาวิทยาลัย ของคณะและสาขา ไม่ว่าจะเป็นกิจกรรมรับน้อง กิจกรรมสร้างเสริมระเบียบวินัย กิจกรรมส่งเสริมคุณธรรมและจริยธรรม และกิจกรรมอาสาสมัครต่างๆ ซึ่งเป็นกิจกรรมที่ฉันชอบมากที่สุด เพราะฉันคิดว่ามันเป็นส่วนหนึ่งในการทำตัวให้เป็นประโยชน์แก่สังคม


        และสิ่งสำคัญที่ฉันได้รับจากรั้วมหาวิทยาลัยแห่งนี้คือ คำกล่าวที่หลายคนบอกไว้ว่าการใช้ชีวิตในมหาวิทยาลัยมันโหดร้าย เพื่อนดีๆก็หายากนั้นมันไม่จริง เพราะฉันได้ ได้เรียนกับอาจารย์ที่มีทั้งความรู้ ความเมตตา ได้ประสบการณ์ที่มีค่าจากการทำกิจกรรม และเพื่อนๆที่คอยช่วยเหลือและดีกับฉันตลอดมา เหมือนเป็นครอบครัวเดียวกัน 

 และนี่คือเหตุผลที่ฉันรัก และดีใจที่ได้เลือกมาอยู่ที่นี่ ณ รั้วเทา-ฟ้า มหาวิทยาลัยทักษิณ มหาวิทยาลัยเล็กๆ แต่ความสุขไม่เล็ก


-----------------------------------

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น