วันศุกร์ที่ 13 มิถุนายน พ.ศ. 2557

Paying online is just a piece of cake



อิๆ ภูมิใจกับเรื่องเล็กๆจนต้องเก็บมาเขียน หลังจากที่เคยพยายามเขียน ความสุขเล็กๆ 3 อย่างในแต่ละวัน มาระยะหนึ่ง

วันนี้วันศุกร์ 13/6/14

1.เราทำภารกิจเรื่องการเอาเช็คคืนภาษี 8,000 B. ไปฝากธนาคารกรุงเทพเรียบร้อยแล้ว หลังจากที่ตอนก่อนไปลาว เราเดินจะเอาไปฝากที่หน้ามหาลัย แต่ว่ามันดันเปิดตอน 10.00 น. ซึ่งทำเอาเรางงเพราะคิดว่าธนาคารเปิด 8.30 am.  (แต่จริงๆแล้วเราไม่ช่างสังเกตเอง เพราะป้ายหน้าธนาคารก็บอกอยู่ว่าเปิด 10.00 am.- 18.00 pm.)  เราเลยติดค้างเรื่องนี้เอาไว้ และแอบหวั่นๆในใจเล็กๆว่าอะไรง่ายๆไม่ยุ่งยาก น่าจะทำซะ ไม่งั้นจะประสบการณ์ซ้ำรอยเหมือนครั้งที่แล้ว ที่ทำเช็คหาย จนต้องไปแจ้งที่สรรพากรจังหวัดใหม่ รอเช็คใบใหม่

เย้ ! ปิดจ๊อบไปได้ 1 เรื่อง

2. เราเคยพยายามจะจ่ายเงินด้วยบัตรเดบิต หรือเอทีเอ็ม ธนาคารกรุงเทพมาระยะหนึ่ง ก่อนหน้านั้นคิดว่าเวลาจะชำระค่าตั๋วเครื่องบิน คงต้องทำบัตรเครดิตเอาไว้ซักใบ แต่ตอนนี้เราไม่ต้องง้อบัตรเครดิตแล้ว และเราไฮเทคขึ้นอีก 1 ขั้น หลังจากที่เรียนรู้การชำระเงินทางตู้เอทีเอ็ม (ค่าโทรศัพท์ ค่า 3BB โอนเงิน)

ตอนนี้เราสมัครบัวหลวง IBanking แล้ว ซึ่งทำให้การโอนเงินเป็นเรื่องง่ายมากและถูกกว่าวิธีโอนเงินทางตู้เอทีเอ็ม คือจ่ายแค่ 12 B.  (จากราคา 30 B.)  วันก่อนเราพยายามจะจ่ายเงินค่านกแอร์ผ่านการจ่ายด้วยบัตรเดบิต แต่เมื่อมันบอกว่าต้อง verified visa นั่นคือต้องโทรไป 1333 เพื่อขอรหัส เราลองโทรไปและก็ทำตามไม่ถูก  (ตอนอยู่ลาว)  เมื่อกลับมาสงขลา เราเลยเกิดความคิดว่าเราน่าจะไปธนาคารโดยตรงและให้น้องจนท.ช่วยทำ หากสงสัยก็จะได้ถามได้ทันที มันต้องสำเร็จแน่ๆคราวนี้

หลังจากฝากเช็คแล้ว เราเลยปรึกษาจนท.และทำตามขั้นตอนทางโทรศัพท์อยู่พักใหญ่ (น้องจนท.ก็เพิ่งทำเป็นครั้งแรก แต่ก็ช่วยเหลือเราเป็นอย่างดี)  เย้! ในที่สุดร่วมครึ่งชม.เราก็เข้าใจวิธีการขอ SMS OP

อิๆ เราเลยฝากเงินเพิ่มอีก 16,000 B. เพื่อจะได้มียอดเงินในบัญชี กลับมาบ้านเราเลยลองจองตั๋วไทยไลอ้อนแอร์ โดยเลือกการจ่ายทาง direct debit เพื่อไปเป็นอาสาสมัครค่าย art for all 9/7/14 @ 14.20 pm. (915 B.)

ทีนี้การจ่ายเงิน(ออกจากกระเป๋า) ก็จะรูดปื๊ดๆ ง่ายมากๆ ฮ่าๆ เงินไหลออกเทออกกันล่ะคราวนี้
อีกใจนึงรู้สึกเหมือนตัวเองเป็นคนรุ่นใหม่ที่ไม่กลัวเทคโนโลยี :)

1 ความคิดเห็น:

  1. เค้าเรียก OTP ไม่ใช่รึอ.

    รุ่นใหม่ไม่กลัวเทคโนโลยี 55555 ขอขำหน่อย

    ตอบลบ