วันอาทิตย์ที่ 25 สิงหาคม พ.ศ. 2556

ตามล่าหาเดลินิวส์ (Part I )

Day 1:  23 Aug.13

การตามล่าเพื่อซื้อหนังสือพิมพ์เป็นสิ่งที่เราไม่เคยทำมาก่อน เราเพิ่งอ่านคำคมมาหมาดๆ
Do something that scares you every day. (- Roosevelt ) ที่สอนให้คนเราลองทำอะไรที่ไม่เคยทำอย่างน้อยวันละครั้งเพื่อทำให้ชีวิตท้าทายและไม่น่าเบื่อ ประมาณว่ามีอะไรให้ตื่นเต้นทุกวัน




เมื่อโป๊บ วงจำปูน ได้ลงหนังสือพิมพ์ ฉบับแรกคือ สยามรัฐ บ้านเมือง และลำดับถัดมาคือเดลินิวส์ในวันศุกร์ที่ 23 โป๊บโทรมาหาเราบอกว่าให้ช่วยดูหนังสือพิมพ์ให้หน่อย เพราะที่กทม.แม้จะเป็นวันศุกร์ แต่เนื่องจากมันเป็นตอนบ่ายเลยกลายเป็นกรอบวันเสาร์ไปซะแล้ว

(การออกนสพ.เมืองไทยทำให้เรางงเล็กน้อย-ปานกลาง มาจนโต ว่าเราเหมือนจะรู้อนาคตล่วงหน้า เพราะหากวันนี้เป็นวันอาทิตย์ สักประมาณเที่ยงๆเราก็สามารถอ่านข่าวของวันจันทร์ได้แล้ว ยังกะนอสตราดามุส รู้เหตุการณ์ล่วงหน้า ฮ่าๆ)

เรื่องการตามล่าหานสพ.เดลินิวส์เลยต้องถึงมือเรา ผู้สามารถทำได้ทุกอย่าง (รึเปล่า?)

ขั้นแรก เราเลยไปถามน้องจนท.ห้องสมุดเพื่อดูว่าจะสามารถขอหนังสือพิมพ์เก่าได้มั๊ย
คำตอบคือให้สอบถามน้องตาล ซึ่งเป็นคนดูแลห้องวารสารและหนังสือล่วงเวลา

Day 2:  24 Aug.13

ตาลเพิ่งจะกลับบ้านไป เราเลยต้องโทรสอบถามตาลในวันรุ่งขึ้น เมื่อตาลบอกว่านสพ.จะแทงจำหน่ายหรือขาย ก็ต่อเมื่อ 1 ปีผ่านไป (โอ๊ะโยะโย๋...นานขนาดนั้นเลยเหรอ)

ตาลแนะนำให้โทรหาพี่จิ๋ม พี่จนท. อีกคนนึง (เราสนิททั้งสองคนเพราะไปใช้บริการห้องวารสารบ่อยๆ) พี่จิ๋มเลยให้เบอร์โทรของร้านส่งหนังสือพิมพ์ ซึ่งมาส่งให้ห้องสมุดเป็นประจำ

ขั้นที่สอง: โทรหาเจ้าของร้าน และขอช่วยให้หานสพ.ให้เราหน่อย โชคดีที่เค้าหาได้ เราเลยสั่ง 3 เล่ม โดยเด็กในร้านจะเอามาส่งที่ห้องสมุดให้พร้อมกับนสพ.ที่ห้องสมุดสั่งเป็นประจำทุกวัน

เย้...ภาระกิจสำเร็จ Mission Completed

เรารีบส่งข้อความทาง FB ให้โป๊บโดยพลัน ว่าจะได้หนังสือพิมพ์ที่ต้องการแล้ว

--------------------

Day 3: 25 Aug.13

 น้องตาลโทรมาบอกตอนบ่ายกว่าๆว่าเด็กส่งนสพ.ไม่ได้เอาเดลินิวส์ฉบับวันศุกร์ที่ 23 /08/56 มาส่ง

เอาล่ะสิ งานเข้าแล้ว เราเพิ่งได้รับข้อความจากโป๊บ ที่ดีใจมากว่าเราหาหนังสือพิมพ์ให้ได้แล้ว
โดยให้เราเก็บไว้ให้และจะเอาซีดีเพลงซิงเกิ้ลแรกมาแลก

17.00 น. เรานึกได้อีกวิธี คือขอช่วย "เย็น" ให้หาซื้อจากร้านหนังสือหน้ามหาลัยให้หน่อย

เย้++ในที่สุดเย็นก็โทรกลับมาว่าหาซื้อได้แล้วที่ร้านเลิศเบเกอรี่ ได้มา 2 เล่ม

Mission Completed จริงๆซักที :)

------------------------

3 ความคิดเห็น:

  1. ดีใจที่ช่วยให้Missionนี้completeค่ะ

    ตอบลบ
  2. กะไว้แล้วว่า นกไม่เคยทำอะไรสำเร็จได้ในครั้งเดียวหรอก

    ตอบลบ