วันเสาร์ที่ 16 กันยายน พ.ศ. 2560

สอนแม่ทำดอกไม้จันทน์!







การได้ทำดอกไม้จันทน์เป็นเรื่องที่ดีมากเลย จากที่ไม่รู้วิธีทำก็ได้เพื่อนๆ ครูอาจารย์มาสอน มาบอกด้วยความสนุกสนานที่ได้ทำกับเพื่อนๆของเราและทำด้วยจิตใจที่อยากทำ เพื่อถวายพ่อหลวงของเรา ถึงบางอันที่ทำจะไม่สวยเหมือนคนอื่นๆ แต่เราก็ภูมิใจแล้ว เพราะในวันที่ทำเราได้เพื่อนใหม่ๆ ที่คอยบอกวิธีทำให้เรา

ตอนมีกิจกรรมเราทำด้วยความสมัครใจและภูมิใจในตนเองมากที่ได้ทำดอกไม้จันทน์ รู้สึกเป็นเกียรติจริงๆ คุณครูก็ใจดีมาก คุยสนุกและให้ความรู้ ถ้ามีโอกาสได้ทำกิจกรรมดีๆแบบนี้อีกจะชวนเพื่อนๆมาร่วมทำให้มากๆเลย เชื่อว่าทุกคนจะชอบกิจกรรมแบบนี้ สามารถนำความรู้ที่ได้ไปสอนเพื่อนๆพี่ๆน้องๆ ได้อีกมากมาย การทำดอกไม้จันทน์ยังทำให้เราไม่ใจร้อน และทำด้วยความปราณี ทำให้จิตใจงาม



ตอนนี้ได้นำความรู้ไปสอนแม่แล้ว แม่ดีใจมากๆ เพราะจะได้ทำไปถวายพ่อหลวงและสิ่งที่สอนให้แม่ไป แม่คงนำความรู้จากเราไปสอนคนอื่นๆในหมู่บ้าน เพื่อนำไปใช้ต่อไป เชื่อว่าคนไทยทุกคนตอนนี้คงอยากทำดอกไม้จันทน์

นายสิรภพ ปี 3 เอกภาษาญี่ปุ่น

Wed. 13/9/17 @ R. 13532


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น