วันศุกร์ที่ 3 มกราคม พ.ศ. 2557

3D Museum: latest entertainment


เราพามินจิ เพื่อนเกาหลีไปเที่ยวสถาบันทักษิณคดีหรือที่เรียกอีกชื่อหนึ่งว่า "พิพิธภัณฑ์คติชนวิทยา"

เมื่อบอกว่าจะพาไปเที่ยวอีก 1 พิพิธภัณฑ์ เธอทำหน้าตาแบบว่า "พิพิธภัณฑ์อีกแล้วเหรอ" 

ไหนๆก็พามินจิมาหาความรู้เกี่ยวกับภาคใต้เรียบร้อยแล้ว เราก็จะได้ไม่รู้สึกผิดว่ายังไม่ได้ให้ความรู้กับเพื่อน (เพื่อนอยากได้มั๊ยเนี่ย ฮี่ๆ) ด้วยเกรงว่าจะเสียชื่อนักวิชาเกิน เอ๊ยนักวิชาการ

ดังนั้นพิพิธภัณฑ์ที่กล่าวถึงก็คือ Magic Eye 3D Museum ที่ตลาดกรีนเวย์ หาดใหญ่ เพิ่งเปิดใหม่หมาดๆเมื่อช่วงปลายธันวา 56 ตอนแรกงงๆว่ามันอยู่ส่วนไหนของตลาดแต่นั่งสองแถวไปถึงก็จะเห็นรถทัวร์จอดอยู่ด้านหน้าเลย (นัยว่านักท่องเที่ยวมาเลย์มากันเยอะ แน่ะ! รู้ก่อนคนไทยหลายๆคน) 

ราคาบัตรสำหรับผู้ใหญ่ 200 B. (อ่านจาก FB เห็นว่าหากโชว์บัตรประชาชนว่าอยู่สงขลาก็จะได้ลดเหลือ 150 B. อันนี้เรามาเห็นทีหลังแล้ว ทำให้ไม่ได้ใช้สิทธิ เจ้าหน้าที่น่าจะแจ้งให้นักท่องเที่ยวทราบบ้างนะเราว่า)

ขั้นแรกก็ฝากรองเท้ากันก่อนค่ะ เพราะหลายๆภาพ ผู้ชมต้องเข้าไปเหยียบ ยืนบนภาพ (สำหรับเราลงไปกลิ้งเกลือกกันเลยทีเดียว ฮี่ๆ กะว่า 200 B. ถ่ายไป 200 แอ๊ค แฮ่ม อย่างไม่อายใคร เพราะไม่ได้รู้จักคนแถวนั้นเลย) 


รวมเด็ดภาพประทับใจ



ตุ๊บ! เสียงมะพร้าว เอ๊ยเสียงเราตกลงมาจากฟากฟ้า (ประหนึ่งว่าตัวเองเป็นนางฟ้าตกสวรรค์ อิๆ) มีเสียงทักว่าเราน่าจะตกมาจากด้านคนนั่งไม่ใช่ด้านคนขับเยี่ยงนี้ เอ่อ ...บนฟ้า ย่อมขับรถกันอย่างไม่ธรรมดา นั่งด้านไหนก็ล่วง




Minjee ซึ่งไม่ยอมลงทุนกลิ้งเกลือกไปกับเราเพราะยังรักษาภาพผู้หญิงเรียบร้อยของเกาหลี อิๆ เลือกที่จะมาเล่นกระดานโต้คลื่นแทน มาดเธอเหลือกินเลยจริงๆจากฟ้าได้เหมือนกัน เอ๊ะ หรือมีใครเตะเราลงมารึเปล่าเนี่ย (ไม่น๊า!)

หาห้องน้ำไม่เจอ งั้นก็เอามันตรงนี้ละ อ๊ะ... อย่าแอบดูเค้าสิ



จ๊าก...ด้วยความรีบร้อน ลืมตัวไปว่าเราเป็นกุลสตรีเรียบร้อยดั่งผ้ายับพับไว้ ต้องไม่ยืนฉี่
เข้าห้องน้ำอย่างกุลสตรีไทยก็ได้ ฮี่ๆ








ปล่อยทุกข์ (กับปีเก่า) เอ๊ย ไม่เกี่ยว ก็สุขาซะที ได้เวลาไปหามุมใหม่ๆ










แงๆ ช่วยหนูด้วย แถวนี้มีแต่สัตว์ป่าดุร้ายทั้งนั้นเลย หนูจะไปไหนดีละเนี่ย


1 ความคิดเห็น:

  1. 3D Museum คงถูกใจนกเป็น 3 เด้งเลยนะที่นี่
    เด้งแรก ได้พาเพื่อนเที่ยว
    เด้ง 2 ได้ไปพิพิธภัณฑ์ตามคอนเซ็ปคนรักพิพิธภัณฑ์
    เด้งที่ 3 ได้ถ่ายรูปเยอะ อันนี้สำคัญสุด

    ตอบลบ