วันพฤหัสบดีที่ 3 ตุลาคม พ.ศ. 2556

หนูนา & ฟ้า สองสาวสองสไตล์

ลำบากเหมือนกันแฮะ มีพื้นที่ให้เขียนบล๊อคเยอะ ทั้งใน Facebook & Blogger
เราเลยต้องพยายามเขียนทั้ง 2 ที่ เพื่อมันจะได้ไม่น้อยใจซึ่งกันและกัน อิๆ

เพิ่งผ่านวันรับปริญญาไปไม่นาน เราเลยยังอยากเขียนถึงบัณฑิตอยู่

คราวนี้เป็นบัณฑิตที่ไม่ใช่เอกอังกฤษแต่เราก็สนิทและทำกิจกรรมกับพวกเค้าบ่อยมากๆ






ฟ้า เอกเทคโน ศึกษาฯ -- เธอเคยเรียนอังกฤษ 3 กับเราตอนปี 3 เทอม 1 และมักจะแวะเวียนมานั่งเล่นที่ห้องพักเรา จนหลังๆธรยกให้ทำหน้าที่ซื้อหาอาหารเที่ยงมาให้ เพื่อไม่ให้การเดินมาสำนักงานเราเสียเที่ยว ฮ่าๆ และใช้ความสามารถด้านคอมพิวเตอร์สอนพี่แววอีกตังหาก

                                              

ฟ้ายังมีตำแหน่งเป็นที่ปรึกษาชมรม "คนดีศรีสังคม" ทำให้เธอชอบทำกิจกรรมนอกชั้นเรียนเลยเป็นนิสิตที่ติดสอยห้อยตามเราไปเล่น/เล่านิทานให้น้องๆโสสะฟังตั้งแต่ปี 2 น้องๆที่นั่นติดพี่ฟ้ามาก ตอนนี้ก็ยังถามถึงพี่ฟ้า ว่าไม่ได้มาเยี่ยมพวกเค้าแล้วเหรอ เราเลยต้องบอกไปว่าพี่ฟ้ากลับไปทำงานบ้านเกิดแล้ว เอกเทคโนฯ สองคนที่เราสนิทคือ ฟ้าและนา มักจะเป็นคนหลักๆที่ไปหมู่บ้านโสสะด้วยกัน

การได้ทำกิจกรรมด้วยกันทำให้สังเกตเห็นว่าคนที่มีบุคลิกแบบเปิด คือชอบทำกิจกรรมและทำกิจกรรมหลายรูปแบบจะเข้ากับคนอื่นได้ง่าย อย่างเช่นฟ้าที่พูดคุยกับคนอื่นและสนิทกับคนได้ง่ายแม้เมื่อเพิ่งรู้จักกัน

ไม่สงสัยที่เธอญาติเยอะ มารับปริญญาคราวนี้พ่วงทั้งแฟนและครอบครัว ร่วมสิบกว่าคนจากสุโขทัยและพังงามาด้วย จบไปหนึ่งปีประสบความสำเร็จมีแฟนเป็นตัวเป็นตน และ upload ภาพหวานแหววทาง FB ให้ประชาชีตาร้อนไปตามๆกัน
                                         
 


หนูนา เอกสังคม ศึกษาฯ -- เราไม่เคยสอนหนูนา แต่เริ่มสนิทกันตอนเราไปทัวร์รัฐคาเมรอน (มาเลเซีย) ของเอกสังคมฯ ความช่างคุยของหนูนาทำให้พวกเราคุยกันสนุก และความเป็นคนง่ายๆของหนูนา ทำให้ไม่ว่าชวนไปไหน หนูนาไปหมด เราเลยได้ร่วมทริปกันเยอะ ทั่วสงขลา จนไปถึงลาว

                                                   

ตอนนี้หนูนาเรียนโทอยู่ที่มหาลัย UUM, Perlis, Malaysia และยังแวะเวียนมาในมหาลัยรวมถึงยังหาเวลาว่างไปโสสะกับเรา เมื่อครั้งไปสัปดาห์หนังสือ หาดใหญ่ พวกเราได้ร่วมกันซื้อหนังสือนิทานและตุ๊กตาหุ่นมือให้น้องๆด้วย



ปลายตค.56 จะมีงาน The Thai Cultural Night ที่ UUM เนื่องจากเราสนิทกับหนูนา เลยพลอยสนิทกับอาจารย์เด่น และอาจารย์เยี่ยม อาจารย์ไทยที่ไปเรียนที่นั่น ทำให้เราได้มีโอกาสลัลลาพานิสิตเอกอังกฤษอีก 7 คนไปแสดงเซิ้งโปงลางและช่วยงานทั่วไป เพื่อเป็นประสบการณ์ให้นิสิตเอกอังกฤษในการ go inter
3 beauties from Thailand & India

Ms. Thailand in Thai national costume, Washington D.C.

Thai & Polish Humphrey fellows
at the Thai Night, PSU


ได้เวลาหาชุดไทยออกงานอีกแล้ว เราถ่ายภาพนี้ไว้เมื่อปีก่อน 
จะบอกว่าชุดไทยดูแปลกและสวยในสายตาต่างชาติมาก
นางแบบ (เอ่อ...เราเอง)มีเพื่อนต่างชาติมาขอถ่ายรูปด้วยเยอะมาก 
ได้อานิสงค์จากชุดไทย ทำให้เหมือนจะแจ้งเกิด

--------------------

2 ความคิดเห็น:

  1. 555+ ขอบคุณค๊า ที่ไม่ลืมเขียนถึงกัน เอ่อ...ว่าแต่ อาจารย์ลืมไปรึป่าวค่ะ ว่าอาจารย์สอน Eng.3 ฟ้าตอนปี 3 เทอม 1 นะค่ะ :D

    ส่วนเรื่องแฟน แหม !! อาจารย์ก็เล่าเกินไป ไม่ถึงขนาดนั้นมั้งค่ะ ไม่มีใครอิจฉาฟ้าหร๊อกกกก ^O^

    สุดท้าย ฝากบอกน้อง ๆ ที่โสสะนะค่ะว่า "พี่ฟ้าก็คิดถึงน้อง ๆ มากเลยค่ะ ถ้ามีโอกาสจะกลับไปเยี่ยมน้อง ๆ นะค่ะ"

    ตอบลบ
  2. เขียนที่ FB แล้วก็ก๊อปมาแปะที่นี่ด้วยดิ เผื่อหายไปเสียดายแย่
    ไม่ได้มีกฎว่าห้ามเอาจากตรงโน้นมาไว้ตรงนี้ด้วยนิ

    ตอบลบ