วันอาทิตย์ที่ 28 มิถุนายน พ.ศ. 2558

Songkhla street arts


Must see, the new street art at the old Songkhla town.

เติบโตมาในสงขลาเป็นเวลาครึ่งชีวิต พาเพื่อนๆทั้งไทยและเทศ นิสิตแลกเปลี่ยนมาเที่ยวก็บ่อย แต่ก็ยังพูดได้ไม่เต็มปากว่ารู้ทุกสิ่งอย่าง

ปิดเทอมนี้เลยถือโอกาสมาซาบซึ้งกับวัฒนธรรมและประวัติศาสตร์ของสงขลาอย่างรู้ลึก รู้จริง ผ่านการอบรมมัคคุเทศก์เฉพาะวัฒนธรรมท้องถิ่น (เมืองเก่าสงขลา) ซึ่งจะใช้เวลาเรียนช่วงเสาร์อาทิตย์ทั้งหมด 16 ครั้ง (92 hr.) ตั้งแต่ 13 มิย. - 2 สค. 58

ที่เที่ยวแห่งใหม่ของเมืองเก่าสงขลาที่ฮอต ฮิต ในหมู่ผู้รักการถ่ายรูป upload ลง FB คงเป็น street arts ซึ่งตอนนี้มี 3 ที่แล้วนะ 

อันแรกนี่คือ "โรงน้ำชาฟุเจา" (เขียนบนกำแพงของร้านน้ำชา) ผ่านไปทีไหน จะต้องเห็นคนมารอถ่ายรูปไม่ว่างเว้น ตอนนี้ดังใหญ่ ได้ลงอนุสาร อสท. แล้วด้วยในฉบับมิย. 58



รูปที่ 2: มีเสียงวิจารณ์จากชาวบ้านเล็กน้อยว่าเป็นภาพหญิงแต่งกายโบราณ แต่ว่ากำลังเล่น smart phone ซึ่งดูไม่เข้ากับเรื่องราวในภาพ (หากจะว่าไปก็เข้ากับยุคสมัยปัจจุบันที่การใช้โทรศัพท์มือถือกลายเป็นเรื่องจำเป็นและแสดงฐานะ --ความคิดเห็นส่วนตัว) 



รูปที่ 3: รูปปั้นกรรมกรแบกกระสอบข้าวสาร ณ โรงสีแดงหับโห้หิ้น ซึ่งเคยเป็นสถานที่ที่ปัจจุบันกลายเป็นจุด check-in ของสาวกคนรักการถ่ายรูป และ pre-wedding outdoor studio สำหรับคู่รัก ที่ขอใช้หลักฉากแดงๆ มาเพิ่มความงามของภาพถ่ายเพื่อความทรงจำ :)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น