วันเสาร์ที่ 29 พฤศจิกายน พ.ศ. 2557

8 black cats!



อ๊ะ แมวมอง ...หรือมันเห็นแววความเป็นดาราของเรา!

แอบถ่ายลูกสมุนทั้ง 5 (จริงๆมีกัน 8 ตัว จนไม่แน่ใจว่าใครเป็นเจ้าของบ้าน ฮ่าๆ ) 
เรารู้สึกประหนึ่งเป็นแม่มดที่เลี้ยงแมวดำเอาไว้ทำคุณไสยฯ

คราวนี้เขียนเรื่องแมว เพราะ แต่น แตน แต๊น...
ตอนนี้เรากำลังทำตัวเป็นแมว(มอง) หานิสิตที่มีความมั่นใจเข้าประกวด Mr. & Ms. ICT 2014 ของสำนักคอมฯ มหาวิทยาลัยทักษิณ จริงๆแค่นิสิตมั่นใจก็เข้าประกวดได้แล้ว ไม่ต้องหน้าตาสวยงาม แค่กล้าแสดงออกและมีแนวคิดด้านการอนุรักษ์ green ICT

จากที่เรา(เดิน)ผ่านมาหลายเวที เอ๊ย ไม่ใช่ สอบชิงทุนมาหลายครั้ง เราพบว่า ณ ขณะนั้นหากตั้งใจเต็มที่และเตรียมตัวมาดี เอาชนะความประหม่าในขณะสัมภาษณ์และแสดงถึงความมั่นใจในตัวเอง โอกาสก็จะเป็นของคนนั้น ไม่ต้องแข่งขันกับผู้อื่น แข่งขันกับตัวเองเป็นพอ (หากไม่นึกว่าต้องแข่งขันกับใคร ก็จะไม่กลัวคนอื่นที่เราคิดไปเองว่าเค้าจะเก่งกว่า ดีกว่า ซึ่งจริงๆแล้วเราก็ไม่ด้อยกว่าคนอื่น 
ต้องท่องไว้แบบนี้ *)

เคล็ดลับพิชิตตำแหน่ง เอ๊ย พิชิตทุน จากแมวมองตัวจริง...กระทิงแดง


มานั่งนึกๆว่าคำว่า "แมวมอง" ภาษาอังกฤษน่าจะเรียกว่าอะไร 
เราว่าคงเป็น  star hunter ผู้ล่าดวงดาว /ดารา เพราะแมวมองทำหน้าที่เป็นผู้ล่า สอดส่องหาคนธรรมดา ให้ไปเจิดจรัสอยู่บนเวที วงการบันเทิง แต่ก็ไม่แน่ใจเท่าไหร่นัก เพราะคำนี้อาจหมายถึงผู้เข้าประกวด AF / the Star ที่แข่งขันกันร้องเพลงเพื่อจะไขว่คว้าดาวก็ได้อีกเหมือนกัน 

---------------------------------------


เราได้แมวไม้มาจากคูณ Marlane เพื่อนอเมริกันที่ชอบเลี้ยงแมวมากๆมานานแล้ว เหตุที่ได้มาเพราะเพื่อนคุณมาร์เลนเห็นเค้าเลี้ยงแมว เลยซื้อแมวไม้มาให้เป็นที่ระลึก แต่คุณมาร์เลนไม่ชอบ อิๆ ชอบแมวตัวเป็นๆมากกว่า เลยส่งต่อให้เรา ซึ่งรับมาด้วยความยินดี (เราชอบแมวไม้เพราะไม่ต้องเลี้ยง ตั้งประดับไว้สวยๆดีกว่า   ไม่น่าเชื่อเวลาผ่านไปตอนนี้มีแมวเป็นของตัวเองตั้ง 8 ตัว!



บางเวลาเมื่อดูแมว เราก็ว่ามันรื่นรมณ์ในอารมณ์ดี เวลาแมวๆกินนมโรงเรียนซึ่งเราขอมาจากหลานๆเอามาให้แมว หรือเวลาลูกแมวดูดนมแม่  การเลี้ยงสัตว์มันดีตรงที่ทำให้จิตใจอ่อนโยน มีความสุขกับเรื่องง่ายๆนี่เอง :) 

1 ความคิดเห็น:

  1. ยินดีด้วยในเมื่อไม่มีดวงกะสัตว์ 2 เท้า ก็จงรับสัตว์ 4 เท้า 1 ฝูงไปดูแลซะ
    นี่เรียกว่า อ่อนโยนแล้วเหรอ
    ว่าแต่อาความมั่นใจมาจากไหนจ้ะ แม่แมวดำ

    ตอบลบ