วันเสาร์ที่ 19 เมษายน พ.ศ. 2557

Try to be local Bangkokian: In A Box Hostel

เดือนนี้เดินทางด้วยเครื่องบินบ่อย จนอยากมีเวลานั่งสบายๆ ดูวิวข้างทาง ด้วยการโดยสารรถไฟบ้าง แต่ด้วยเวลาที่เร่งรีบเลยยังทำแบบนั้นไม่ได้

มากรุงเทพเที่ยวนี้เราใช้บริการของ Thai Lion Air (1200 B.) เนื่องจากจองหลายเที่ยวบิน เราเลยสับสนเวลาขึ้นเครื่องที่หาดใหญ่ คิดว่าขึ้นเครื่อง 15.25 pm. แต่จริงๆแล้วเครื่องออก 14.40 pm. โชคดีที่เราออกจากบ้านตอนเที่ยงแบบไม่ทุกข์ร้อน เพราะคิดว่ามาทันแน่

เมื่อมาถึงก็เดินไปเช็คอินตามปกติ รีบดูตั๋ว boarding pass อ้าว เฮ้ย boarding time เวลา 14.10 น. ตอนที่เรามาถึงเคาเตอร์เช็คอิน อีก 10 นาทีจะสองโมงเข้าไปแล้ว ไอ๊หยา เกือบไปแล้วมั๊ยเรา เกือบมีประวัติตกเครื่องบินซะแล้ว

ครั้งนี้มีเรื่องให้ตื่นเต้น คือเมื่อทุกคนขึ้นเครื่องกันหมดแล้ว กัปตันประกาศว่า "เนื่องจากมีผู้โดยสารประสงค์ไม่เดินทางไปกับเที่ยวบินนี้ จึงจำเป็นต้องเอากระเป๋าของผู้โดยสารคนนั้นออกจากเครื่อง" โอ้ว ในนาทีนั้นแอบคิดไปไกล (แต่เคาะไม้สามที) ว่าผู้โดยสารมีเจตนาแอบแฝง ไม่ไป แล้วทิ้งกระเป๋าไว้ กะบอมบ์เครื่องรึเปล่าฟะเนี่ย (เราว่ากัปตันและเจ้าหน้าที่คงคิดแบบนี้ เลยต้องปลอดภัยไว้ก่อน อะไรก็เกิดขึ้นได้)

เมื่ออาทิตย์ก่อนเพิ่งจะมีข่าวที่สนามบินสุวรรณภูมิว่ามีผู้ชายที่อาการคล้ายๆสติไม่ดี ป่วนบนเครื่องไทยสมายส์ คือแบบว่าจะเปิดหน้าต่างหรือประตูนี่แหละลงจากเครื่อง ทำเอาผู้โดยสารแตกตื่นและไม่พอใจที่มีการปล่อยให้ผู้โดยสารแบบนี้ขึ้นเครื่อง

------------
วันนี้ดีใจที่สามารถนั่งโดยสารประจำทางจากดอนเมืองมาโฮสเทลได้ถูกต้อง (ถึงแม้จะมีหลงทางบ้าง อิๆ) เรานั่ง airport bus ( 30 B.) จากดอนเมืองมาหมอชิต และก็นั่งรถไฟฟ้า (34 B.) มาลงพญาไท ออกทางออกที่ 2 เพื่อมายัง In a Box Hostel ซึ่งเราเดินหลงไปจนถึงโรงแรมฟลอริดา เนื่องจากหาซอยโกลิตไม่เจอ ลากกระเป๋าเดินทางต๊อกแต๊กๆ

จนเมื่อมาเจอซอยโกลิต เอ่อ แบบว่าแค่เราเลี้ยวขวาจากบันไดขาลงทางออกที่สอง ก็เจอเลย (เป็นแบบนี้ประจำนะยะ)

อย่างไรก็ตาม ก็ยังภูมิใจมากที่จ่ายแค่ 64 B. ในการเดินทางมาสู่จุดหมายแรก :)