วันอาทิตย์ที่ 22 พฤศจิกายน พ.ศ. 2563

ไอติมสงขลาน่าลอง



ไอศกรีม ของชอบของคน(แทบ)ทุกวัย แต่จะกินให้อร่อยต้องกินกับเพื่อนรู้ใจ 






-ร้านไอศกรีมสงขลามีหลายร้านให้เลือก เก่าสุดและเป็นตำนานคือ "ไอศกรีมไข่แข็งไอยิว" ถนนนางงาม (จนป่านนี้เราก็ยังจำชื่อร้านที่เป็นภาษาจีนไม่ได้ จำๆลืมๆ ฮ่าๆ) ร้านนี้ขายกันมา 3 รุ่น ร่วม 90 ปี ประโยคที่เป็นที่เลื่องลือของคุณยายคนขาย คือประโยคเรท R  "ไข่แข็งมั๊ย?" นอกจากไข่แดงที่ตอกใส่ไอติมแล้ว ที่ร้านก็มีไข่ขาวนึ่ง ถุง 10 B. ขายกินคู่กับไอติมด้วย มันอร่อยอย่างไม่น่าเชื่อ เพราะฉะนั้นใครไปร้านนี้ นอกจาก "ไข่แดง" แล้ว ก็ต้องลองสั่ง "ไข่ขาว" มาลองด้วยนะ (ถ้วยเล็ก 20 / ถ้วยใหญ่ 25 B.)



- ร้านไอติมกะทิไพจิตร หน้าวัดแจ้ง ร้านนี้ขายก๋วยเตี๋ยวเนื้อ คนที่กินก๋วยเตี๋ยวเสร็จแล้วมักตามด้วยการสั่งไอติมต่อ ไอติมกะทิรสดี (โดยไม่ต้องเติม"รสดี":) แนะนำให้ไปลอง 





- Singora Ice Cream ถนนนครนอก ร้านนี้ขายไอติม homemade ราคาแพงสุด ในบรรดา 2 ร้านข้างต้น ถ้วยนึง 69 B. แต่บรรยากาศดีสุดในการกินไอติมแบบฟินๆ และได้รูปสวยๆประดับ FB :) ร้านนี้เจ้าของผู้หญิงซึ่งเป็นคนทำไอติม ดูเป็นมิตร และคุยกับลูกค้าอย่างทั่วถึง มีการส่งลูกค้าที่หน้าร้านด้วย (หากคนไม่เยอะ) ขอแนะนำไอติมใส่ข้าวเหนียวดำ (น่าแปลกที่ร้านไอติมอื่นๆไม่เคยใส่สิ่งนี้ ในย่านนี้จะใส่ถั่วเขียว ข้าวเหนียว ลูกเดือย ลูกชิด (ภาษาใต้เรียกลูกจากนะ) 


จะร้านไหนก็อร่อยหมดแหละเนอะ ถ้ากินไป คุยไป และหัวเราะไป Ho Ho Ha Ha Ha :)))

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น