วันอังคารที่ 13 มิถุนายน พ.ศ. 2560

อาจารย์ไทยในสายตานิสิตจีน (ทับทิม)







ตอนนี้ฉันมาเมืองไทย 8 เดือนแล้ว ถ้าถามฉันว่าใครเป็นคนที่ประทับใจที่สุด คำตอบก็คืออาจารย์ทุกคนที่สอนภาษาไทยให้พวกเรานั้นเอง แต่ถ้าห้ามพูดถึงอาจารย์ที่สอนภาษาไทยให้พวกเรา ก็มีคนอื่นหลายคนที่ฉันประทับใจ เฉพาะอาจารย์นก กิ๊ป โบ่โบ๊และเหมี่ยว





อ.นกเป็นอาจารย์สาขาภาษาอังกฤษ อ.นกไม่ใช่อาจารย์ที่สอนหนังสือให้พวกเรา แต่เราเรียนรู้บางอย่างที่ในชั้นเรียนเรียนไม่ได้จากอาจารย์นก อ.นกเป็นคนใจดี เขาพาฉันและเพื่อนๆไปเที่ยว พาพวกเราไปเข้าร่วมกิจกรรมต่างๆ เมื่อวันหยุดยาว อ.นกพาพวกเราไปเที่ยวบ้านอาจารย์ อ.นกพาพวกเราไปปีนภูเขา แล้วช่วยยืมจักรยานจากข้างบ้านให้พวกเราคนละหนึ่งคัน แล้วก็ขี่จักรยานไปเรื่อยๆ ชมวิวสวยงาม ทันใดนั้นฝนตก พวกเรารีบกลับบ้านอ.นก แม้ว่าไม่ได้เที่ยวต่อแต่นั่งเล่นเกมกันกับอ.นกก็สนุกมาก เหมือนเที่ยวอยู่บ้านเพื่อน







อ.นกพาเราไปเข้าร่วมค่ายของนิสิตวิชาเอกภาษาอังกฤษ มีชาวต่างชาติหลายคนด้วย พวกเราไปตรังด้วยกัน เข้าร่วมกิจกรรมต่างๆด้วยกัน สนุกมาก พอดีว่าไปตรัง 3 วันนั้น มันเป็นช่วงวันตรุษจีน แม้ว่าเราไม่ได้กลับบ้าน แต่ได้เข้าร่วมค่ายสนุกๆอย่างนี้ ความคิดถึงบ้านก็หายไปแล้ว

ฉันอยากขอบคุณอาจารย์นกจริงๆ ที่ให้โอกาสต่างๆเราสร้างเสริมประสบการณ์ชีวิต...


จริงๆแล้วฉันยังอยากพูดถึงหลายคน ถ้าฉันกลับเมืองจีนแล้ว ฉันจะคิดถึงอาจารย์ เพื่อน แม่ค้าที่โรงอาหาร และแม่บ้านหอพักทุกคนเลยค่ะ





-----------------

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น