วันพฤหัสบดีที่ 7 มกราคม พ.ศ. 2559

Book Challenge: Year 2 (ความสุขของมะลิ) กับหนังสือของแบม



Book Challenge: Year 2  (Bam & Nok)



หลังจากท้าน้องแบมให้อ่านหนังสือ 1 เล่ม น้องแบมท้ากลับ เลยเลือกหนังสือน่ารักเล่มนี้ "ความสุขของมะลิ" เป็นเรื่องราวของผู้หญิงคนนึงที่เลี้ยงแมวและมีความสุขกับการสังเกตพฤติกรรมของแมว ที่เลือกเรื่องนี้เพราะที่บ้านเคยเลี้ยงแมวดำ 8 ตัว ถึงมันจะซนซะเป็นส่วนใหญ่และถ่ายไม่เป็นที่ แต่เมื่อมันหายไปก็ทำให้เหงาเล็กน้อย คาดว่าตอนนี้มันคงเดินทางท่องโลกกว้างแบบแมวๆจนเพลิน เลยไม่กลับบ้านกลับช่อง

เมื่อก่อนทุกเดือนต้องหาซื้ออาหารแมวเอาไว้เลี้ยงเหมียวๆทั้งหลาย ตอนนี้ยังเหลืออยู่อีกครึ่งถุง ไว้ค่อยเอาให้แมวเร่ร่อนที่บังเอิญพลัดหลงมาเที่ยวบ้านเราดีกว่า

ความสุขจากการได้สังเกตแมวเลยจบลงแต่เพียงเท่านี้ 

------------

ส่วนนี่คือการท้าทายด้วยการอ่าน เริ่มที่น้องแบม นักอ่านการ์ตูน ลูกสาวขุ่นแม่จุ๋มเป็นคนแรก

"รับคำท้าจากพี่นกคนสวย(?) นี่คือหนังสือที่หนูประทับใจเรื่องหนึ่ง เรื่อง "ดอกไม้ ความทรงจำ และ มิตรภาพ (Anohi mita hana no name wo bokutachi ha mada shiranai)"ค่ะ "



ความประทับใจ + เนื้อเรื่องย่อ : 

ประทับใจมิตรภาพของตัวละครในเรื่องนี้ค่ะ ไม่ว่าเวลาจะผ่านไปนานแค่ไหน ความเป็นเพื่อนของแต่ละคนก็ยังไม่จางหายไป 

เนื้อเรื่องย่อ : มีกลุ่มเพื่อนหกคนที่สนิทสนมกันมาก เรียกตัวเองว่า "ซุปเปอร์บัสเตอร์สันติสุข"ในสมัยก่อน ทว่าพอทุกคนขึ้นม.ปลายต่างก็แยกย้ายกันไป จนกระทั่งวันหนึ่ง'เม็มมะ' วิญญาณของหนึ่งในซุปเปอร์บัสเตอร์สันติสุข ที่ประสบอุบัติเหตุเสียชีวิตตั้งแต่ยังเด็ก ปรากฏตัวต่อหน้าจินตันเด็กหนุ่มที่เคยเป็นหัวหน้าในกลุ่มซุปเปอร์บัสเตอร์สันติสุข เพื่อขอร้องให้ทำคำปราถนาของหล่อนให้เป็นจริงเพื่อให้เธอไปสู่สุขติ โดยต้องเรียกเพื่อนสมัยเด็กทุกคนมารวมตัวกัน อีกครั้งในหน้าร้อน 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น