วันจันทร์ที่ 29 ตุลาคม พ.ศ. 2555

ตามล่าหา A Day (Letter Place)

สวัสดีจากสงขลาค่ะทีมงาน A Day




ดิฉันเพิ่งกลับมาจากกทม.ค่ะ ไม่ได้ไปงานสัปดาห์หนังสือแห่งชาติมานานแล้ว
แต่ปีนี้ไม่ไปไม่ได้ค่ะ เพราะไม่ได้อ่าน A Day มาเกือบปี
เลยต้องมาตามหาฉบับย้อนหลังปี 54-55 ที่นี่ (ข้อเสียของการไม่สมัครสมาชิก อิๆ)
ปีที่แล้วดิฉันไปอเมริกา ทำให้พลาดการติดตาม A Day ไปร่วมปี
ตั้งใจว่ากลับมาจะกวาดหนังสือในดวงใจ ซึ่งแน่นอนว่าหนึ่งในนั้นมี A Day เป็น top 3 มาไว้ครอบครอง
และใช้เวลาช่วงปิดเทอม update ข้อมูล และเรื่องราวแรงบันดาลใจจาก A Day ต่อค่ะ


ตอนนี้มี A Day เป็นตัวประกัน เอ๊ย...อยู่ในมือหอบหิ้วกลับมาจากงานสัปดาห์หนังสือหลายเล่มแล้วค่ะ
เสียดายก็แต่อีกวันสองวันมหาวิทยาลัยก็จะเปิดแล้ว
คงต้องละเลียดอ่านไปเรื่อยๆ กะว่าจะเลือกแรงบันดาลใจและเรื่องราวบางเรื่องเอาไว้สอนนิสิตต่อ
เนื่องจากดิฉันสอนวิชาการอ่านวิเคราะห์และวิจารณ์
และกำลังทำโปรเจ็คเล็กๆในชั้นเรียนโดยให้นิสิตเอาหนังสือเล่มโปรดมาแลกกันอ่าน


ดิฉันก็เลยจะเริ่มต้นด้วยการเอา A Day มาเกริ่นนำเป็นหนังสือแนะนำที่นิสิตควรอ่าน
อันนี้ได้ไอเดียจาก Fulbright Talk Show: Read with Greed อ่านอย่างอยาก
ที่หาดใหญ่เมื่อเดือนที่แล้วค่ะ มีการเชิญศิษย์เก่ามาเล่าถึงหนังสือดีๆที่ส่งผลต่อความเป็นตัวตนของศิษย์เก่าแต่ละคน
โดยส่วนตัวคิดว่าเป็นไอเดียที่ดีมาก เพราะหนังสือ 1 เล่มอาจส่งแรงบันดาลใจให้ใครบางคนที่เข้าร่วมฟัง
"หนังสือเปลี่ยนโลก" ค่ะ ดิฉันเชื่อแบบนั้น


ปล. เพื่อนถ่ายรูปตอนหอบหนังสือ A Day หน้าบู๊ทของ A Book ไว้ค่ะ เลยส่งมาให้ทางทีมงานดูเป็นหลักฐานค่ะ :)




--------------
หมายเหตุ  นี่เป็นอีเมลฉบับแรกที่เราเขียนหาทีมงาน A Day ทั้งๆที่อ่านมันมาตั้งแต่เมื่อมันคลอด
ด้วยความคาดหวังว่าทางทีมงานใจดี จะตีพิมพ์อีเมลเรา อิๆ หรือไม่ตีพิมพ์ก็ไม่เป็นไร
อย่างน้อยเราก็ได้เรื่องเขียนบล๊อคเพิ่ม 1 เรื่อง อิๆ
ต่อไปนี้เวลาซื้อ A Day เราจะได้แอบแง้มๆดูว่ามีอีเมลเราตีพิมพ์มั๊ย ฮี่ๆ ลุ้นดีๅ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น